ขอชวนชาวเชียงใหม่ร่วมจุดเทียนถวายความอาลัย 2 พย. ที่ราชพฤกษ์ (ปรับเวลาใหม่)

จังหวัดเชียงใหม่ขอเปลี่ยนแปลงเวลาประกอบพิธีจุดเทียนถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันพุธที่ 2


เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการ

จังหวัดเชียงใหม่ นาย ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เจ้าหน้าที่จากอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมประชุมเตรียมการ และตรวจความพร้อม พิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ของจังหวัดเชียงใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 พ.ย.2559 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ โดยนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะกล่าวว่างานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.30 น.โดยจะจัดสถานที่รองรับประชาชนที่จะมาร่วมพิธีที่คาดว่ามีกว่า 30,000 คน โดยมีการจัดเตรียมซุ้มอาหารและเครื่องดื่มบริการกว่า 150 ซุ่ม เพียงพอที่จะต้อนรับกว่า 30,000 คน และยังมีเทียนแจกให้กับผู้มาร่วมพิธีอีก 15,000 ชุด ในการตรวจความพร้อมร่วมจังหวัดที่มีนายกเหล่ากาชาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานั้น ได้มีการจำลองพิธีเสมือนจริง และซ้อมการแสดงร้องเพลงประสานเสียงบทเพลงพระราชนิพนธ์ของเด็กนักเรียนโรงเรียนดาราวิทยาลัย โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลับ ปรินส์รอยแยลวิทยาลัย โรงเรียนพหฤทัย และนักศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ รวมถึงฝึกซ้อมขั้นตอนการประกอบพิธีต่างๆ และในวันพรุ่งนี้จะมีพิธีจุดเทียนในเวลา 18.39 นาทีตรง จึงขอเชิญชวนพี่น้อประชาชนจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงมาร่วมพิธีสำคัญของจังหัดเชียงใหม่ในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

พฤศจิกายน 2559 จากเดิมเวลา 19.09 น. เป็นเวลา 18.39 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. จะมีการแสดงดนตรีวงออเคสตราจากคณะนักร้องประสานเสียงวิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย โรงเรียนดาราวิทยาลัยและโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยร่วมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีประธานในพิธีเดินทางมาถึงบริเวณเพื่อประกอบพิธีจุดเทียนถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จุดเครื่องทองน้อย กล่าวถวายความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพร้อมกัน ในเวลา 18.39 น.ประชาชนร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงลมหนาวและเพลงความฝันอันสูงสุด เป็นอันเสร็จพิธีการแต่งกายให้ผู้เข้าร่วมงานใส่ชุดสุภาพไว้ทุกข์ โดยขอให้ประชาชนจัดเตรียมเทียนเพื่อจุดถวายความอาลัยไปร่วมงาน

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้บริการรถฟรีที่ข่วงประตูท่าแพ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ต.แม่เหียะ (เริ่มเวลา 15.00 น.) และอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว 087-5765125 (เริ่มเวลา16.00 น.) และห้ามใช้อากาศยานโดรนขึ้นบินบริเวณงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ 053-112708.

s_5143336180120

วงออเครสต้าและคณะนักร้องประสานเสียง ดีกรีแชมป์ระดับโลกและระดับชาติในเชียงใหม่ รวมวงใหญ่เป็นครั้งแรก เพื่อถวายในหลวง  ร.ร.มงฟอร์ตวิทยาลัย – ปรินส์รอแยลล์วิทยาลัย – ดาราวิทยาลัย ร่วมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ ในพิธีจุดเทียนถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 2 พ.ย.นี้ ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดจัดพิธีจุดเทียนถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเชิญชวนประชาชน ทุกหมู่เหล่า ร่วมกันแสดงพลังความจงรักภักดีและถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่บริเวณลานหน้าหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ซึ่งคาดว่าจะมีชาวเชียงใหม่ทุกพื้นที่ร่วมจุดเทียนถวายอาลัยและแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 25,000 คน โดยจะมีการบันทึกภาพเผยแพร่ทางสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดเชียงใหม่

s_5143547135259 s_5143551125300

พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00  น. ชมการแสดงวงดนตรีแจ๊ส จากวิทยาลัยดุรยศิลป์มหาวิทยาลัยพายัพ บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ พร้อมฉายภาพพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กระทั่งเวลา 18.39 น. ประธานในพิธี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงบริเวณพิธี วงออเครสต้าและคณะนักร้องประสานเสียงบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์

จากนั้น นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะตัวแทนชาวเชียงใหม่ นำกล่าวสดุดี และถวายความอาลัย ประธานในพิธีนำกล่าวถวายความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และนำชาวเชียงใหม่สงบนิ่ง 90 วินาที ก่อนที่ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมกันจุดเทียนถวายอาลัย

พิธีจุดเทียนถวายอาลัยครั้งนี้ ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมกันแสดงพลัง ร้องเพลงสรรเสริญ เพลงความฝันอันสูงสุด และเพลงในหลวงของแผ่นดิน โดยการบรรเลงของวงออเครสต้าและคณะนักร้องประสานเสียงจากวิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ, โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยทั้งประถมและมัธยม, โรงเรียนปรินส์รอแยลล์วิทยาลัยและโรงเรียนดาราวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นการรวมวงครั้งใหญ่และครั้งแรกของวงดนตรี ที่มีดีกรีได้รับรางวัลระดับโลก ระดับประเทศของโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพร้อมกับพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่นับหมื่นคน

ทั้งนี้ ประชาชนที่จะไปร่วมพิธีดังกล่าว สามารถใช้บริการขึ้นรถฟรี ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ต.แม่เหียะ (ในเวลา 15.00 น.) และที่อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว (ในเวลา 16.00 น.)  โดยแต่งกายชุดสุภาพไว้ทุกข์ สีดำ และจัดเตรียมเทียนไปจุดถวายความอาลัยด้วยตัวเอง

 

s_5143514632449 s_5143514709085 s_5143514760637 s_5143514875654

บรรยากาศการซ้อมคิวในพิธีจุดเทียนแสดงความอาลัยถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชของชาวเชียงใหม่ มหานครแห่งล้านนานครพิงค์ ซึ่งชาวเชียงใหม่จะมาร่วมจุดเทียนแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณและขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ร่วมกัน ในวันพุธที่ 2 พ.ย.59 ที่บริเวณหน้าหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ เริ่มงานตั้งแต่เวลา 17.00น.เป็นต้นไป

 

สันทัด ศักดิ์สูง รายงาน

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น