นักเที่ยวทะลัก สัมผัสหนาว ยอดดอยเหนือ มากที่สุด “วันหยุด” สุดสัปดาห์

เชียงใหม่ เนื้อหอมเข้าฤดูหนาวเต็มตัวหมอกหนาที่เขื่อนแม่กวงเช้านี้สุดสวยงาม ขณะที่พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า กับเมฆหมอกที่ปกคลุมพื้นที่เป็นสัญญาณต้อนรับเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัวแล้ว ขณะที่ปริมาณนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเริ่มเพิ่มขึ้น

ช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่เขื่อนแม่กวงอุดมธารา อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เช้านี้เกิดความสวยงามของปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว ดวยความชื้นที่ยังเหลืออยู่ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง อุณหภูมิเริ่มลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดความสวยงามของทิวทัศน์ จากหมอกหนาวยามเช้าทำให้ช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นเกิดเป็นแสงสีทองตัดกับหมอกสีขาวที่ปกคลุมไปทั่วพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดที่อยู่เบื้องล่างลงไปจากสันเขื่อน เช้านี้ผู้ที่ขึ้นไปออกกำลังกาย และขึ้นไปท่องเที่ยวถ่ายภาพโชคดีที่สุดช่วงหนึ่งที่เกิดความสวยงามของแสง และเมฆหมอกที่ลดหลั่นลงเป็นชั้นๆ

นอกจากนี้ตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นยอดดอยสูงก็เริ่มมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนักพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง อาทิ วันพระธาตุดอยสุเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมขึ้นไปกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งถือเป็นของคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนพากันขึ้นไปสัมผัสความงามของพระตําหนักภูพิงค์ ที่ขับขึ้นไปอีกไม่ไกลมาจากวัดดอยสุเทพฯ นอกจากนี้ยังมีชุมชนบ้านม้งดอยปุย ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจสัมผัสธรรมชาติและความเป็นอยู่ของชุมชนชาวเขาอีกด้วย จึงทำให้ขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เริ่มได้รับความนิยมและมีผู้เดินทางเข้ามากันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในช่วงใกล้สิ้นปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวในจังหวัดอีกหลายเท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกันในช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามยอดดอยต่างๆ อาทิ ยอดดอยม่อนแจ่ม ที่ขณะนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากขณะนี้นั้นที่บริเวณยอดดอยมีอากาศเย็นลมพัดตลอดทั้งวัน ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวอยากขึ้นไปเยือนชมความงาม ที่มีทั้งเดินทางไปกับกลุ่มคณะ และครอบครัว

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ประกอบการในพื้นที่ ระบุว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวกำลังเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น ซึ่งจากนี้คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงที่สภาพอากาศในพื้นที่เริ่มหนาวเย็นแล้ว ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาวจึงทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงและในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นิยมเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ เช่นกัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองห้องพัก หรอืเช่าเต็นท์พักแรมส่วนใหญ่นั้นจะมาจากต่างจังหวัดโดยเฉพาะทางใต้ ที่อยากจะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวของทางบ้านเรา ประกอบกับอยากชมวิวทิวทัศน์ของยอดดอยอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 พ.ย.59 นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ วันนี้สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์อากาศปิด เนื่องจากมีหมอกลงปกคลุมวิสัยทัศน์ในการมองเห็นลดลง อีกทั้งยังมีอากาศหนาว โดยเมื่อเช้าวันนี้ อากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 8 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ ขณะที่กิ่วแม่ปานมีหมอกลงหนาแน่นอากาศปิดไม่สามารถมองเห็นทะเลหมอกในช่วงเช้าได้ อุณหภูมิ 12.8 องศาฯ ที่ทำการอุทยาน 18 องศาฯ อย่างไรก็ตามบรรยากาศทั้งยอดดอยและกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวพากันขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเหมือนเดิมแม้ว่าจะอดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเนื่องจากมีหมอกลงหนาแน่นไม่สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามได้

ในส่วนของจุดชมวิวกิ่วแม่ปานนั้นตอนนี้เปิดให้บริการแล้วเป็นวันที่ 3 หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ร่วมกับมัคคุเทศก์ท้องถิ่นช่วยกันปรับปรุงสถานที่เดินชมความงามธรรมชาติแล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศหนาว หมอกหนา ตอนนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินชมธรรมชาติแล้วซึ่งวันแรกได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมีหลายกลุ่มไปเที่ยวสัมผัสหนาวกันมากรวมทั้งได้ศึกษาเรียนรู้พืชนานาพันธุ์ด้วย

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยว 2 พ.ย.59 นักท่องเที่ยวเข้าจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ชายไทย 102 คนหญิงไทย 140 คน ชายต่างชาติ 7 คน หญิงต่างชาติ 14 คน นักท่องเที่ยวสนใจเข้าชมเป็นกลุ่ม รวม 73 กลุ่ม รวม 263 คน จึงนับว่าจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน นั้นยอดฮิตในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น