นศ.วอศ.เชียงใหม่ แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม Kuantan Malaysia

b-7-jpg b-8-jpg วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ โดย สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว จัดโครงการแลกเปลี่ยน เปลี่ยนเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมประเพณีและภาษาระหว่างวิทยาลัย Politeknik Metro Kuantan Malaysia และวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ โดยมี นายบัณฑิตย์ สิงห์ช่างชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้อง 221 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่

นายบัณฑิตย์ สิงห์ช่างชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมประเพณีและภาษาระหว่างวิทยาลัย Politeknik Metro Kuantan, Malaysia และวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เป็นกิจกรรมที่สาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ประเพณีและภาษา ระหว่างประเทศไทย ประเทศมาเลเชีย และประเทศแคนนาดา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้ในศาสตร์ของสาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวตลอดจนศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของทั้ง 3 ประเทศ และยังเป็นกิจกรรมที่เปิดโลกทัศน์ให้นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงจากคณาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัย Politeknik Metro Kuantan Malaysia อันเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
นายมนตรี สัตตะพร ประธานชมรมการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ได้ทำความร่วมมือและข้อตกลงกับวิทยาลัย Politeknik Metro Kuantan, Malaysia และได้มีการแลกเปลี่ยนให้นักศึกษาทั้ง 2 ประเทศ มาฝึกประสบการณ์ในสถานประกอบการด้านวิชาชีพการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 9 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2559 วิทยาลัย Politeknik Metro Kuantan, Malaysia ได้ส่งนักศึกษาระดับชั้น ปวส.3 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว จำนวน 5 คน มาฝึกงาน ณ สถานประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและเรียนรู้ด้านภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสร้างสัมพันธภาพอันดีงามระหว่างนักเรียน นักศึกษา 3 สถาบัน ซึ่งมีประเทศมาเลเซีย จำนวน 5 คน ประเทศแคนนาดา จำนวน 1 คนและประเทศ ไทยจำนวน 150 คน

ดังนั้นชมรมการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ประเพณีและภาษา ระหว่างประเทศไทย ประเทศมาเลเชีย และประเทศแคนนาดา เพื่อส่งเสริมสมาชิกองค์การนักวิชาชีพ ในอนาคตแห่งประเทศไทยสู่มาตรฐานสากล เพื่อศึกษาทักษะด้านภาษาอังกฤษ ภาษามาลายู และภาษาไทยแก่ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนเพื่อให้นักศึกษาจากวิทยาลัย Politeknik Metro Kuantan, Malaysia และนักศึกษาจากประเทศแคนนาดา ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมนันทนาการกับนักเรียน นักศึกษาชมรมการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ อีกทั้งเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างสถานศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่กับสถานศึกษาวิทยาลัย Politeknik Metro Kuantan, Malaysia
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการ จัดกิจกรรมในภาคเรียนที่ 2 โดยมี คณะครู บุคลากรและนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่เข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งมีการจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคเหนือและสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยb-9-jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น