ตำรวจมั่นใจ ดูแลความเรียบร้อย ประชุมชลประทานโลก

s__3170379

วันที่ 4 พ.ย.59 พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรก.รอง ผบช.5 ได้เปิดเผยถึงมาตรการในการดูแลความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้กับคณะ ผู้เข้าร่วมการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 (2nd World Irrigation Forum : WIF2) และการประชุมมนตรีฝ่ายบริหาร ระหว่างประเทศ ครั้งที่ 67 ( The 67th International Executive Committee Meeting : 67th IEC Meeting) ที่กำลังจะมีขึ้นในระหว่าง วันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2559 ที่จะถึงนี้ ที่ศูนย์ประชมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ ภายใต้หัวข้อ “การบริหารจัดการน้ำภายใต้สภาวะการเปลี่ยนแปลงของโลก : บทบาทการชลประทานต่อความยั่งยืนด้านอาหาร”

โดยการประชุมครั้งนี้จะมีผู้ร่วมทั้งในระดับรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ระดับสูง เอกอัครราชทูต ผู้บริหารจากสถานบันการศึกษา นักวิชาการด้านน้ำและชลประทาน ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมประชุม รวมทั้งผู้ติดตามกว่า 1,000 คน จากทั่วโลก โดยบรรดา VIP ของแต่ละประเทศจะเข้าพักโรงแรมดังย่านไนท์บาร์ซา และ ถนนช้างคลาน และ ผู้เข้าร่วมจะเข้าพักโรงแรมต่างๆ 19 โรงแรม

s__3170383โดยในการนี้ทางตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่ ได้จัดตำรวจเข้าดูแลความปลอดภัยกว่า 2,000 นาย ทั้งด้านการจราจร และดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุม และผู้เข้าพักตามสถานที่ต่างๆตลอดจนที่หมายของการดูงาน ไม่ว่าจะเป็นโครงการพระราชดำริฯ ห้วยฮ่องไคร้ เขื่อนแม่งัด หรือจุดต่างๆ ที่ผู้นำอยากจะไปเยี่ยมชมในเขตพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ซึ่งนอกจากความปลอดภัยของผู้มาเข้าร่วมประชุมแล้ว ยังได้มีสื่อมวลชนที่เข้าร่วมมาทำข่าวจากทั่วโลกกว่า 200 คน ตรงนี้เราต้องร่วมดูแลความปลอดภัยทุกจุด ซึ่งตรงนี้คือภาพลักษณ์ของประเทศไทย ของเมืองเชียงใหม่ของเรา

bosscm1โดยในวันที่ 5 ผู้ร่วมประชุมจะเริ่มทยอยเข้ามายังเมืองเชียงใหม่ ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน โดยเส้นทางหลักที่จะใช้คือ สายคันคลองชลประทาน ถนนมหิดล และ ถนนช้างคลาน ซึ่งวันที่ 6 และ วันที่ 7 นั้นจะเป็นวันที่เริ่มการประชุม ซึ่งวันที่ 6 เป็นวันอาทิตย์ ปริมาณรถจะไม่มาก ในส่วนวันที่ 7 ที่เป็นวันจันทร์นั้นมีปริมาณรถมาก แต่ก็จะไม่ใช้เวลาในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งบริเวณนั้นอยู่ใกล้สถานศึกษาหลายแห่ง ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะเกิดผลกระทบ และขอให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการจัดการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 นี้ ถ้าพบสิ่งที่ผิดปกติกลุ่มคนหรือสิ่งต้องสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จะแจ้งทาง 191 หรือ ทาง Line ตำรวจ 191 ก็ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น