ฟาร์อีสเทอร์นประกวด BUSINESS MODEL

7-93
เมื่อวันที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น จัดการแข่งขันประกวด BUSINESS MODEL LEAN CANVAS รอบชิงชนะเลิศประจำปีการศึกษา 2559 โดยมี ดร.กิตติพัฒน์ สุวรรณชิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา ณ ห้อง Auditorium อาคารวัฒนาราชนครินทร์ 80 มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น เชียงใหม่
สำหรับการแข่งประกวด BUSINESS MODEL LEAN CANVAS นี้ได้จัดขึ้นจากหลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไปรายวิชา GES101 จิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการ ของภาควิชาศึกษาทั่วไป คณะศิลปศาสตร์ ร่วมกับศูนย์นวัตกรรมวิจัยและพัฒนาผู้ประกอบการ สำนักสื่อสารองค์กร และคณาจารย์ทุกคณะในมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ได้เข้าใจถึงภาพรวมของการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งนักศึกษาสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในการดำเนินการทางธุรกิจ และกลยุทธ์ที่เหนือกว่าคู่แข่งขันในการประกอบการ รวมถึงโอกาสของผู้ประกอบการในแบบต่างๆ เพื่อส่งเสริมนักศึกษาให้มีคุณลักษณะและพฤติกรรมตามแบบผู้ประกอบการที่ดี เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใจถึงหน้าที่และบทบาทของภาครัฐที่มีต่อการส่งเสริมผู้ประกอบการให้เกิดขึ้นในภาคธุรกิจ และเพื่อให้นักศึกษาสามารถมีแนวคิดในการดำเนินการธุรกิจเป็นของตนเองมีวิสัยทัศน์ในการคาดการณ์ทางธุรกิจและนำไปพัฒนาธุรกิจต่อไปในอนาคต
กระบวนการจัดการเรียนการสอนจะเป็นรูปแบบการ BUSINESS MODEL LEAN CANVAS อบรมเชิงปฏิบัติการให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง การทำงานแบบกระบวนการกลุ่มโดยนักศึกษาได้มีการประยุกต์ความรู้ของการเป็นผู้ประกอบการในการสร้างผลงานการประกอบธุรกิจ และนักศึกษาสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการลงมือปฏิบัติงานในสถานการณ์จริงได้ เพื่อให้นักศึกษามีคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบการและผลักดันให้เกิดแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น