พาณิชย์เข้มติดป้ายแสดงราคาสินค้า

b6-w9h6-16
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและประชาสัมพันธ์การปิดป้ายแสดงราคาสินค้าให้กับผู้ประกอบการในย่านการค้าที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมห้ามไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและบริการโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาส เปรียบเทียบราคาสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ หากฝ่าฝืนพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย
นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการ โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมตรวจเยี่ยมพร้อมสอบถามและให้คำแนะนำในการเขียนป้ายบอกราคา การติดป้าย ราคาสินค้าที่ถูกต้องให้กับผู้ประกอบการ นอกจากนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ได้แจ้งเรื่อง การปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ค่าบริการ และห้ามไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและบริการโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาส เปรียบเทียบราคาสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าหรือใช้บริการในจังหวัดเชียงใหม่
จึงแจ้งให้ผู้ประกอบการค้าปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้า พ.ศ. 2542 ดังนี้ ให้จำหน่ายสินค้าและคิดค่าบริการในราคาที่เป็นธรรม และติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายปลีกในลักษณะที่เห็นได้ชัดเจน สามารถอ่านได้โดยง่าย ซึ่งหากผู้ใดฝ่าฝืนจะ ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากผู้ใดพบเห็นความไม่เป็นธรรมทางการค้าหรือถูกเอารัดเอาเปรียบ จากการซื้อสินค้าหรือค่าบริการ สามารถร้องเรียนได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-112 -659

ร่วมแสดงความคิดเห็น