จักรคำฯ แปรแถวเลข ๙ ในรูปหัวใจขนาดใหญ่ ถวายความอาลัย

b-4-jpg
โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน แปรแถวเป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่ ตรงกลางของหัวใจเป็นรูปเลขไทย ถวายความอาลัย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
นายสกล ทะแกล้วพันธุ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสภานักเรียน และนักเรียนทุกระดับชั้น จำนวนกว่า 3,400 คน ร่วมกันประกอบพิธีแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร
ในวันที่ 26 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นวันเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ในวันแรก ณ ลานหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูนพิธีการเริ่มด้วยการกล่าวราชสดุดีสักการะ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ การร่วมน้อมจิตแสดงความอาลัยด้วยการสงบนิ่ง เป็นเวลา 9 นาที ต่อด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และลงนามถวายความอาลัย พร้อมทั้งการแปรแถวเป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่ โดยตรงกลางของหัวใจเป็นรูปเลขไทย
ทั้งนี้ได้ร่วมก้มลงกราบเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตาอันแผ่ไพศาลตลอดช่วงเวลาที่ทรงครองสิริราชสมบัติยาวนานถึง 70 ปี ขอน้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมและมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศตามพระราชปณิธานของพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น