จัดSmart SME Fair 2016 กระตุ้นกำลังซื้อในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหนุนกลุ่มSMEsเติบโตยั่งยืน

b-4
เชียงใหม่เปิดงาน Smart SME Fair 2016 หวังกระตุ้นตลาดการบริโภคเกิดการจับจ่ายใช้สอยมีเงินหมุนเวียนในพื้นที่ พร้อมหนุนSMEs ในเชียงใหม่ให้เติบโตอย่างยั่งยืน
เมื่อวันที่4 พฤศจิกายน 2559 เวลา17.00น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติเป็นประธานในการเปิดงานแสดงสินค้า Smart SME Fair 2016 ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1 ถนนทุ่งโฮเต็ล โดยนายสุวัฒน์ เทพอารักษ์ นายกสมาคมเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ร่วมกับสมาพันธ์SME จังหวัดเชียงใหม่ โดยการสนับสนุนของศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1 ได้จัดงาน Smart SME Fair 2016ขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 พฤศจิกายน 2559 เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดการบริโภค ตลอดจนสนับสนุนSMEs ในพื้นที่ให้เติบโตอย่างยั่งยืน
ส่วนการบรรยายพิเศษภายในงานจัด ณ ห้องประชุมชั้น2 ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1 โดยจะมีทั้งหมด3วัน ได้แก่วันเสาร์ที่5 พฤศจิกายน จะบรรยายเรื่อง “เส้นทางสู่ความสำเร็จของผม คุณก็ทำได้” โดยนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการ บมจ.เมืองไทยลิซซิ่ง จำกัด(มหาชน) วันอาทิตย์ที่9พฤศจิกายน จะเป็นการอภิปรายเรื่อง “เราจะเป็นสมาร์ท SMEsได้อย่างไร” และวันเสาร์ที่12พฤศจิกายน บรรยายเรื่อง “คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่กับการสนับสนุนสมาร์ทSMEs” โดย ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นต้น
นายเจตนิพิฐ รอดภัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1 กล่าวว่าในส่วนของศูนย์พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ในส่วนของสถานที่ สาธารณูปโภค รวมถึงการเชื่อมโยงเครือข่ายSMEซึ่งคาดหวังว่างานนี้จะเป็นงานที่ได้ตอบสนองต่อการพัฒนาSMEสู่ยุคต่อไป
ด้านนายอาคม ศุภางค์เผ่า ประธานจัดงาน Smart SME Fair 2016 กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นกิจกรรมของสมาคมเศรษฐศาสตร์ ตลอดจนเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการSMEในพื้นที่ และสร้งเครือข่ายความร่วมมือทางด้านผู้ประกอบการSME กับสถาบันการศึกษา ภาครัฐ และเอกชน ในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในพื้นที่ในช่วงก่อนถึงไฮซีซั่น อันจะเป็นการตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการSMEผ่านมาตรการของภาครัฐและสถาบันการเงิน สำหรับกิจกรรมที่สำคัญภายในงาน
โดยวันที่4พฤศจิกายน 2559เป็นการกล่าวเปิดงาน พิธีการจะเน้นกิจกรรมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ นอกจากนั้นก็จะเป็นการออกร้านจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการSMEของเชียงใหม่และภาคเหนือ ไม่น้อยกว่า450บู้ธ การแสดงนิทรรศการด้านอุตสาหกรรมSmart SME 4.0การจับคู่ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมSMEด้วย และภายในงานจะมีการเผยแพร่ภาพกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯและกิจกรรมต้นไม้แห่งความดีถวายในหลวง
ขณะที่นางประภา กลิ่นสุวรรณ ประธานสมาพันธ์ SME ภาคเหนือ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้จองบู้ธภายในงานมากกว่า 90% จากยอดทั้งหมด 450 บู้ธ โดยจะได้แบ่ง จัดโซนภายในงานไว้ได้แก่ 1.โซนอาหารและเครื่องดื่ม 2.ผ้าและสิ่งทอผ้าโรงงาน 3.สุขภาพและความงาม 4.สมุนไพรและเกษตรแปรรูป 5.ไม้ดอกไม้ประดับและต้นไม้ 6.Smart SME 7.สินค้าเบ็ดเตล็ด 8. ผ้าและสิ่งทอ ผ้าไหม ผ้าฝ้าย 9.ผลิตภัณฑ์ออร์แกรนิต 10.สมุนไพรแปรรูป 11.เครื่องประดับและจิวเวอรี่ 12. ผักเกษตรอินทรีย์และผักออร์แกรนิต การจัดงานเพื่อเป็นเกียรติกับทางสมาพันธ์ที่ได้มีส่วนร่วมกับทางสมาคมเศรษฐศาสตร์และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น