อบจ.ขับเคลื่อนปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ จัดสัมมนา ผอ.โรงเรียนขยายโอกาส

b-12-jpg
องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดสัมมนาโครงการขับเคลื่อนปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ จัดอบรมสัมมนาผู้อำนวยการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม เพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาให้มีสัมมาชีพ เมื่อวานนี้ ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด
นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การสัมมนาผู้อำนวยการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้เกิดแผนการศึกษาด้านสัมมาชีพและเพื่อขยายผลรูปแบบการจัดการเรียนรู้สัมมาชีพ ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ สร้างการรับรู้ของสังคมโดยการใช้การรณรงค์สื่อสารในระดับโรงเรียน เครือข่ายและจังหวัด เพื่อให้เกิดสัมมาชีพในการจัดการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนอื่นๆ ของจังหวัดเชียงใหม่
ภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปการศึกษา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกำหนดกรอบทิศทางการพัฒนาการศึกษาเชิงพื้นที่เชียงใหม่ ให้เป็นการศึกษาตามบริบทที่มีเอกภาพสอดคล้องกับความต้องการภายใต้ปณิธาน “พลเมืองเชียงใหม่ รักษ์วัฒนธรรม ทันการเปลี่ยนแปลง แสวงสัมมาชีพ” ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล อันจะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งการพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อสัมมาชีพมีโรงเรียนจำนวนหนึ่งที่ทำเรื่องนี้มาก่อน และต่างก็มีแนวทางและความก้าวหน้าของตนเองสะสมเป็นต้นทุนของจังหวัด โดยมีการคัดเลือกโรงเรียนที่ทำเรื่องนี้ได้ดี จำนวน 10 โรงเรียนมาสานต่ออย่างจริงจังโดยสนับสนุนในการพัฒนาหลักสูตรอาชีพระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เมื่อแต่ละโรงเรียนเพาะบ่มหลักสูตรของตนจนได้ที่แล้ว ก็ทำการถอดบทเรียนการจัดหลักสูตรอาชีพที่ได้ทำมา เป้าหมายปลายทางคือเพื่อสรุปเป็น “สัมมาชีพโมเดล” ที่สามารถเผยแพร่ให้โรงเรียนทั้งจังหวัดใช้เป็นแนวทางการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาของตนเองได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น