เด็กหอ มช. น้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล

4-122

เมื่อวันที่ผ่านมา สำนักงานหอพักนักศึกษา ร่วมกับสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “เด็กหอรวมใจ น้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล” ภายใต้โครงการ “มหาวิทยาลัยศีล 5 พัฒนาการเรียน” ณ วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง วัดจามเทวี จังหวัดลำพูน และไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย โดยนักศึกษาได้ร่วมกันไหว้พระ อาราธนาศีล สวดมนต์ ฟังธรรม และเจริญจิตภาวนา เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้ นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ต่างมีความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และนักศึกษาแต่ละคนได้ตั้งปณิธานในการมุ่งมั่นทำความดี และจะปฏิบัติตามพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชตลอดไป ดังคำปณิธาน ดังนี้

“ผมจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เป็นนักวิทยาศาสตร์การเกษตรที่ดีและมีคุณภาพ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของพ่อหลวงที่มีพระประสงค์ในการพัฒนาเกษตรไทยให้ยั่งยืนสืบต่อไป” (นพดล
ปนธะรังษี หอพักนักศึกษาชาย อาคาร 7)

“หนูจะเป็นครูที่ดีตามคำสอนของพ่อหลวง เป็นแบบอย่างที่ดี และสอนให้นักเรียนเป็นคนดี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป” (กัญญาลักษณ์ เรืองฤทธิ์ หอพัก 40 ปี)

“หนูจะเดินตามรอยเท้าพ่อ จากหลักทรงงาน 32 ประการ เช่น ความพอเพียง จะนำหลักนี้ไปใช้ในเรื่องการใช้จ่าย การเรียน เป็นการถวายความดีเพื่อพ่อหลวงของเรา” (ปาริฉัตร
พิณพาทย์ หอพักนักศึกษาหญิง อาคาร 2)

“ผมจะตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นคนซื่อสัตย์สุจริต” (ธรรมนูญ รุจาทรัพย์ หอพักนักศึกษาชาย อาคาร 6)

“หนูจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างดี จะดูแลพ่อแม่และผู้มีพระคุณ ใช้ชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ประหยัดและอดออม” (นางสาววราภรณ์ กันทาวัน หอพักนักศึกษาหญิง อาคาร 3)

“หนูจะสานต่อปณิธานของพ่อหลวงที่พ่อหลวงได้สร้างไว้ และจะเป็นคนดี ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด” (พิมพ์ผกา โกลาเพ็ง หอพักนักศึกษาหญิง อาคาร 3)

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในความตั้งใจของเด็กหอ…กับการทำความดีเพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร

5-111

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น