ไอ้ต้น แสนดี ที่ถูกระบุเป็นตัวการหัวหน้าแก็งซามูไร ตำรวจภาค 5 ควบคุมตัวได้แล้ว

11

คืบหน้าแก๊งซามูไรไทยใหญ่ตำรวจภาค 5 ควบคุมตัวได้แล้ว ไอ้ต้น แสนดี ที่ถูกระบุเป็นตัวการหัวหน้าแก็งซามูไรไทยใหญ่ นำตัวทำประวัติ แล้วปล่อยตัว เป็นแค่ รับจ้างทั่วไป

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นแก็งซามูไรไทยใหญ่ ที่กลุ่มวัยรุ่นคนไทยได้แชร์กันว่อนเน๊ตทั้งเว๊ปไซด์ ไลน์ และเฟสบุ๊ค จนเป็นที่หวาดผวากันไปทั่ว ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ และคนไทยยกพวกทะเลาะวิวาทกัน ฝ่ายวัยรุ่นไทยสู้ไม่ได้ จึงมานำเสนอทางกระแสออนไลน์กล่าวหากลุ่มไทยใหญ่แบบเสียหาย เป็นแก็งน่ากลัว และพูดกันปากต่อปากพร้อมมีการปลุกระดมกันของวัยรุ่นคนไทย เพื่อออกไปตามล่าล้างแค้นกลุ่มไทยใหญ่แทนเจ้าหน้าที่ และอ้างว่ากลุ่มไทยใหญ่นั้นรวมตัวกันก่อเหตุต่าง ๆ ทำร้ายประชาชนและชิงทรัพย์ มีดซามูไรฟันประชาชนได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นกลุ่มไหนทำก็ไม่รู้ ทาง ผบช.ภาค 5 ถึงกับเรียกประชุมและระดมกำลังปล่อยแถวกวาดล้างไทยใหญ่ และให้ตำรวจแต่ละท้องที่ตั้งด่านสกัดกั้นการก่อเหตุของวัยรุ่น ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 พย 59 พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับเรื่องกลุ่มแก็งวัยรุ่นไทยใหญ่ และกลุ่มวัยรุ่นคนไทยที่มีการปล่อยข่าวในโลกสังคมโซเซียลไปทั่ว จนเป็นที่หวาดผวาไปทั้งจังหวัดขณะนี้นั้น ทางตนได้สั่งไปยังผู้การจังหวัดเชียงใหม่ ให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบหาข้อเท็จจริงให้กระจ่าง รวมทั้งส่งชุดสืงบสวนภาค 5 ประสานงานและสืบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งให้ตำรวจแต่ละท้องที่ตั้งด่านตามจุดสำคัญ รวมทั้งที่เปลี่ยวที่มีคนมาก เพื่อป้องกันการรวมตัวและการก่อเหตุถทำร้ายกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงการปล่อยข่าวเรื่องแก็งซามูไร ตามโลกสังคมออนไลน์ตามโซเซียลก็ตาม ทางตำรวจก็ดำเนินการเพื่อให้ประชา ชนได้เกิดความสะบายใจและให้ความจริงกระจ่าง

ทางด้าน พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รรท.รอง ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานมาว่าทางตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบและติดตามกลุ่มวัยรุ่นทั้งของไทยและชาวไทยใหญ่ รวมทั้งยังสามารถติดตามตัว นายต้น แสนดี ชาวไทยใหญ่ ที่กลุ่มวัยรุ่นคนไทยปล่อยข่าวว่าเขาคือหัวหน้าแก็งซามูไรไทยใหญ่ ที่เป็นตัวการออกทำร้ายและรวบรวมพรรคพวกไทยใหญ่ด้วยกันก่อเหตุ ซึ่งจากการควบคุมตัวนายต้น แสนดี มาสอบปากคำและทำประวัติแล้ว พบว่า นายต้น ไม่ใช่หัวหน้าแก็งอะไรแต่อย่างใด มาทำงานอาชีพรับจ้างทั่วไปในเชียงใหม่ -เป็นการปล่อยข่าวใส่ร้าย และทราบมาว่ากลุ่มวัยรุ่นของไทยและของไทยใหญ่ เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันมาแล้ว ประมาณฝ่ายละ 2-3 คนเท่านั้น ที่บริเวณแถวพืชสวนโลก และก็เลิกรากันไปนานแล้วด้วย

แต่ทางกลุ่มวัยรุ่นคนไทยกลับมีการมาปล่อยข่าวทางโลกโซเซียลฯ ทำให้เกิดกระแสดังกล่าวขึ้นมาอีก ตอนนี้มีการปล่อยข่าวใส่ร้ายและเรียกปลุกระดมคนไทยให้รวมตัวกัน เพื่อจะทำร้ายคนไทยใหญ่ ซึ่งทางตำรวจเห็นว่าไม่ถูกต้องและได้ดำเนินการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันปราบปรามไม่ให้มีการก่อเหตุก่อเรื่องทำร้ายกัน โดยเฉพาะคนไทยไปดักทำร้ายคนไทยใหญ่ ทางตำรวจต้องระวังไม่ให้เรื่องเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด ที่ตำรวจต้องลงมาป้องกันสกัดกันไม่ให้เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันระหว่างไทยใหญ่กับวัยรุ่นคนไทยนั้น เพราะหากยังปล่อยให้ปลอ่ยข่าวกัน ก็จะเป็นเรื่องบานปลาย ชาวบ้านก็จะเดือดร้อน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น