สพม.34 ประชุมทำแผนพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษางบ ปี60

b-8-jpgวันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.30 น.ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ประธานเปิดการประชุมสัมมนาการจัดทำโครงการตามแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2560 ให้แก่ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ผู้อำนวยการกลุ่ม ผู้อำนวยการหน่วยตรวจสอบภายใน และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 15 คน ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพมหานคร

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน กล่าวว่า ส ำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2560 ให้พิจารณาตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ดังนี้ จุดเน้น 6 ยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ,11 นโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ , นโยบายและจุดเน้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาและที่เกิดจากความต้องการของครูและบุคลากรทางการศึกษา ของสถานศึกษา ให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้ดำเนินการสำรวจความต้องการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา จากสถานศึกษาในสังกัด จำนวน 42 โรงเรียน เพื่อนำมาพิจารณาและบูรณาการจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ประจำปีงบประมาณ 2560 ในวงเงินงบประมาณ จำนวน 10,000,000 บาท โดยแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาตามโครงการและแผนงานในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

b-7-jpg

โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21

2. เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ STEM Education

3.เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษและภาษาเซียน

4. เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนการสอน Backword 21 Century ประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

5. เพื่อพัฒนาการวิจัยและการถอดบทเรียนเพื่อการบริหารจัดการศึกษา การวิจัยและการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการศึกษา การวิจัย R and D สำหรับบุคลากรสำนักงานฯ

6. พัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้าน ICT

7. พัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาศึกษาเพื่อให้ใช้ความสามารถและศักยภาพของสอดคล้องกับสภาพปัญหาและที่เกิดจากความต้องการของครูและบุคลากรทางการศึกษา

8. พัฒนาการวัดและประเมินผลเพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน

9. พัฒนาผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ID Plan สู่มาตรฐานความเป็นมืออาชีพ

10. พัฒนาการออกแบบหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 (3R และ 4Ds) โดยใช้การวิจัยเป็นฐาน

11.พัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรม (โรงเรียนคุณธรรม วิถีพุทธ สุจริต)

12. พัฒนาเทคนิคการสอนแนวใหจารณาแผนงานและโครงการ

โดย คณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ดำเนินการพิจารณาแผนงานและโครงการของสถานศึกษา ตามกรอบ จุดเน้น 6 ยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ,11 นโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ , นโยบายและจุดเน้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยบูรณาการเป็นแผนงานและโครงการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เสนอสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2559

b-9-jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น