ยกเค้าหมู่บ้านดัง สูญทรัพย์เป็นแสน ตำรวจเร่งล่า หาตัวโจรแสบ

โจรงัดบ้าน…….พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 16/11 หมู่ที่ 8 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังคนร้ายก่อเหตุงัดบ้านและขโมยทรัพย์สินไปจำนวนมาก เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี
โจรงัดบ้าน…….พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 16/11 หมู่ที่ 8 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังคนร้ายก่อเหตุงัดบ้านและขโมยทรัพย์สินไปจำนวนมาก เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

เชียงใหม่โจรชุกชุม ก่อเหตุบุกเข้าบ้านหลายพื้นที่ อาศัยช่วงที่เจ้าของไม่อยู่งัดเข้าไปลักทรัพย์ วันเดียวมีผู้เสียหายถึง 2 ราย โดยรายแรกเกิดในหมู่บ้านบ้านศิริวัฒนาวิลล่า ต.หนองหอย คนร้ายได้ทรัพย์สินไปมูลค่าหลายแสนบาท ด้านผู้เสียหายโร่แจ้งเบาะแส คาดวางแผนมาก่อนแล้วหาจังหวะ สุดท้ายยังลอยนวล อีกรายในพื้นที่ สันกำแพง ก่อเหตุช่วงกลางวันงัดลูกกุญแจเข้าไปรื้อค้นบ้านได้ทรัพย์สินไปเช่นกัน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจออกเตือนประชาชนระมัดระวังกลุ่มโจรเหล่านี้ หากพบเบาะแสรีบแจ้งตำรวจได้ทันที

เหตุคนร้ายขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินประชาชนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 8 พ.ย.59 โดย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ ลักทรัพย์ที่หมู่บ้านศิริวัฒนาวิลล่า ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.แม่ปิง เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ โดยเมื่อมาถึงยังหมู่บ้านดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่พบ ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านกำลังรอให้การเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายได้ลงมือก่อเหตุเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน และได้ค้นข้าวของกระจุยกระจายทั่วห้อง โดยจากการตรวจสอบจากผู้เสียหายทราบว่าคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดและของมีค่าไปจำนวนมากคิดเป็นมูลค่าหลายแสนบาท

ขณะเดียวกันจาการสอบสวนผู้เสียหายทราบว่า ระหว่างที่คนร้ายลงมือก่อเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน และเมื่อกลับมาพบว่าประตูบ้านมีร่องรอยงัดเข้าไป และพบว่ามีข้าวของกระจุยกระจายทั่วบ้าน ที่คนร้ายได้ทำการค้นเพื่อหาทรัพย์สินมีค่า ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการติดตามเบาะแสของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะมีการวางแผนและได้ดูลาดเลาก่อนจะลงมือก่อเหตุ ซึ่งเมื่อเห็นว่าในบ้านไม่มีคนอยู่จึงแอบเข้าไปลักทรัพย์แล้วหลบหนี อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการรวบรวมเบาะแสข้อมูลของคนรายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อีกรายในวันเดียวกันนี้ ทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ยังได้รับแจ้งเหตุในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเหตุเกิดในนเขตพื้นที่ สภ.สันกำแพง ที่บ้านเลขที่ 16/11 หมู่ที่ 8 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อไปตรวจสอบก็พบผู้เสียหายรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ และพบว่าภายในบ้านถูกลื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย มีทรัพย์สินสูญหาย โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้ลงมือก่อเหตุในช่วงกลางวันที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จากนั้นเมื่อได้ทรัพย์สินก็หลบหนีไป โดยคนร้ายได้ทำการใช้อุปกรณ์งัดลูกกุญแจและเข้ามาภายใน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนหาเบาะแสเพิ่มเติม พร้อมทั้งจะได้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งฝากแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการก่อเหตุของคนร้ายในลักษณะนี้เนื่องจากช่วงนี้พบว่ามีเหตุในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอย่างบ่อยครั้ง และขอความร่วมมือกับทางประชาชนว่าหากมีผู้พบเห็น หรือมีข้อมูลเบาะแสคนร้าย และมีตำหนิรูปพรรณทรัพย์ที่หาย สามารถแจ้งเบาะแสมายัง line@191cm เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้ใช้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการติดตามตัวคนร้ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น