กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน ช่วยชาวนาลำพูนเกี่ยวข้าว ลดภาระต้นทุน

b25

ทหารกองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน ช่วยชาวนาจังหวัดลำพูนเกี่ยวข้าว อย่างต่อเนื่องโดยเพื่อช่วยลดต้นทุน ระยะเวลาเก็บเกี่ยวข้าว แก่เกษตรกรได้เป็นอย่างดีกองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน จัดชุดเคลื่อนที่ช่วยเหลือเกษตรกรจังหวัดลำพูนในการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวอย่างต่อเนื่อง โดย ร้อยโทนิคม สร้อยอุดม  หัวหน้าชุดปฏิบัติการ และ ร.ท.นันท์พิพัชญ์   คำวงค์ปิน ได้จัดกำลังพลไปช่วย เกษตรกรในอำเภอป่าซาง โดยไปช่วยเก็บเกี่ยวข้าวของนายวิทยา มะกอกคำ ชาวนา บ้านมะกอก ต.มะกอก อ.ป่าซาง ปลูกข้าวในพื้นที่ 5 ไร่ 1 งาน โดยเกี่ยวข้าวที่ล้มจากนา แล้วนำมาวางบนตอฟาง  เพื่อให้รถเกี่ยวข้าวมาปั่นเอาข้าว เพื่อลดระยะเวลาในการเกี่ยวข้าว ในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน ทหารได้จัดกำลังพล ร่วมกับ กลุ่มเกษตรกร บ้านทุ่งยาว  ตำบลศรีบัวบาน โดยไปช่วยเหลือเกษตรกรในการเกี่ยวข้าว ในแปลงนาของ นางเดือนเพ็ญ สินทร  ซึ่งปลูกข้าว จำนวน 2 ไร่b24

ส่วนที่อำเภอแม่ทา ทหารได้จัดกำลังพล จำนวน 4 นาย ช่วยเหลือราษฎร บ้านปงแม่ลอบ ต.ทาแม่ลอบ อ.แม่ทา โดยทหาร ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตข้าว ของครอบครัว นายสุรินทร์ กาวี  ซึ่งมีที่นา จำนวน 4 ไร่ 3 งาน และมีชาวบ้าน
ในพื้นที่มาร่วมช่วยเก็บเกี่ยวจำนวน 40 คน ซึ่งผลการปฏิบัติการทั้งหมด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถลดต้นทุนในการเก็บเกี่ยว และลดระยะเวลาเก็บเกี่ยวข้าว

b23

ร่วมแสดงความคิดเห็น