ร.ร.เมตตาศึกษา แปรอักษรเลข ๙

5-114 คณะครูนักเรียน และบุคลากรโรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทำพิธีแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยร่วมแปรขบวนอักษรเป็นสัญลักษณ์เลข ๙ ล้อมด้วยรูปหัวใจ และอักษรย่อของโรงเรียน “ ม.ศ.” พร้อมไว้ทุกข์ตลอด 1 ปี

เมื่อวันที่ผ่านมา โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยนางสุจิตตพร ตระการกมล ผู้อำนวยการโรงเรียน นำคณะครู นักเรียน และบุคลากร จัดพิธีแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณสนามหน้าเสาธง พร้อมทั้งมีการแปรขบวนอักษรเป็นสัญลักษณ์เลข ๙ ล้อมด้วยรูปหัวใจ ด้านล่างเป็นอักษรย่อชื่อของโรงเรียน “ม.ศ.” เพื่อร่วมแสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

6-107

โดยนางสุจิตตพร ตระการกมล ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้จุดธูปเทียนถวายเครื่องทองน้อย อ่านคำแสดงความอาลัย ร่วมกันยืนสงบนิ่ง 99 วินาที และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อพสกนิกรอย่างใหญ่หลวง อันหาที่สุดมิได้ในทุกด้าน โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสู่การบริหารจัดการศึกษา เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความรู้ ความสามารถในทุกด้าน และได้พัฒนาโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และได้สืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน ด้วยการเป็นคนดี ประพฤติดี มีความรักสามัคคี ร่วมกันพัฒนาการศึกษาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น