จังหวัดลำพูนจัดกิจกรรม 999,999 คน ปฏิญาณตนเพื่อพ่ออาชีวะสมานฉันท์

1-139

นักศึกษา สถาบันอาชีวศึกษา ของภาครัฐและเอกชน ในพื้นที่จังหวัดลำพูนร่วมกัน ร่วมกิจกรรม 999,999 คน ปฏิญาณตนเพื่อพ่อ อาชีวะสมานฉันท์ เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และ ร่วมกันจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่วิทยาลัยเทคนิคลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูนคณะครู นักศึกษาสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ของภาครัฐและภาคเอกชน ในจังหวัดลำพูน ร่วมกิจกรรม 999,999 คน ปฏิญาณตนเพื่อพ่อ อาชีวะสมานฉันท์ แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และร่วมกันทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลโดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม

3-136

โดยผู้ร่วมงาน ต่างร่วมกันแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยการยืนสงบนิ่งเพื่อแสดงความอาลัยนาน 89 วินาที จากนั้นผู้แทนนักศึกษาได้นำกล่าวคำปฏิญาณ “ อาชีวะสมานฉันท์ ” และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี , ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวให้โอวาท แก่นักศึกษา

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เยี่ยมชมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคลำพูนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อสร้างประสบการณ์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ในการให้บริการประชาชน โดยมุ่งลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนในช่วงไว้ทุกข์ ประกอบด้วย การจัดสอนและให้บริการย้อมผ้าสีดำ , การทำริบบิ้นสีดำ , บริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า บริการซ่อมจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์การเกษตร เป็นต้น สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-511073

4-126

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ สถานศึกษา และหน่วยงานสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาของสถานศึกษาทุกแห่ง ได้ร่วมกันปฏิบัติตนเพื่อทำความดี “ถวายพ่อ” โดยพร้อมเพียงกันทั่วประเทศ ซึ่งมีจุดศูนย์กลาง ที่วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี โดยมี พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งมีเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็น นักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ของสถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้น 999,999 คนโดยมีการเชื่อมต่อสัญญาณโทรทัศน์ กองทัพบกช่อง 5 เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้รับฟังโอวาทจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ด้วย 2-151

ร่วมแสดงความคิดเห็น