อินเดียจัดแข่งแรลลี่ IMT FRIENDSHIP MOTOR RALLY 2016 อินเดีย-พม่า-ไทย

tt-11รัฐบาลอินเดียร่วมกับ ผู้ผลิตรถยนต์ TATA จัดการแข่งขันรถยนต์ ออฟโรด ข้ามประเทศ รวม 20 วัน ระยะทาง 4,618 กิโลเมตร เริ่มวันที่ 24 พ.ย. 2016 มาเข้าจุดฟินิช ในประเทศไทยในวันที่ 3 ธันวาคม 2016โดยพิธีเปิดการแข่งขันและจุดสตาร์ทจดกันที่ประเทศอินเดีย ในวันที่ 13 พ.ย. 16 เริ่มที่กรุงนิวเดลี เลาะทางทิศตะวันออกตอนเหนือของนิวเดลี-ลัคนา-พาราณาสี-พัฎนา-กูวาติ-ซิลลอง-สาริรางา-โกอิมา- ถึงอิมพาลในวันที่ 23 พ.ย. 16 ผ่านเข้าพม่าในวันที่ 24 พ.ย. 16 ที่เมืองคาเล-พุกาม-มัณฑะเลย์-เนย์ปิดอร์-ย่างกุ้ง-เมาะลำเส็ง-เมียววดี และเข้าสู่ประเทศไทยในวันที่ 1 ธันวาคม 2016 ทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และออกไปยัง สุโขทัย และเข้ากรุงเทพ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2016 เป็นจุดฟินิช รวมเวลา 20 วัน

tt-12

สำหรับนักแข่งจากประเทศไทยส่งเข้าร่วมแข่งขันรถยนต์รายการนี้ 2 คัน หนึ่งในนั้นเป็นนักแข่งคนเมืองคือ นายอำนาจ มานารัตน์ แห่งบ้านลูกโป่ง มีผู้นำทางคือนายชูพงค์ ชัยวรรณ เป็นชาวอุตรดิตถ์ ทั้งคู่ขับรถยนต์ TATA XENON 150 N X-PLORE 4WD ซึ่งทั้งคู่จะเดินทางไปประเทศอินเดียในอีกไม่กี่วันนี้ เพื่อเตรียมตัวออกสตาร์ท และรถแข่งของประเทศไทยอีกคันเป็นรถ มะหินทรา เป็นรถยี่ห้อเก่าแก่ของอินเดีย ขับโดย ภิภพ โตไพบูลย์ และ จักรกริช ชาวทะเล เป็นผู้นำทางมีรถยนต์เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จากทั่วประเทศถึง 25 คัน มีนักแข่งผู้นำทางและผู้ติดตามรวมแล้วประมาณ100 คนโดยนักแข่งจากบ้านเราไปรับรถยนต์ TATA XENON ที่ทาง ทาทา มอเตอร์ ประเทศอินเดียเตรียมไว้ให้แล้ว ณ ที่ TATA MOTOR ในประเทศอินเดีย ก็ติดตามผลการแข่งขันรถยนต์รายการนี้ที่นับว่าเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ อีกรายการหนึ่งเทียบได้กับการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมปืเอเซีย ได้เลย

tt-13

การจัดแข่งขันครั้งนี้รัฐบาลอินเดียจัดขึ้นเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางถนนระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียซึ่งติดชายแดนพม่าและประเทศไทย ที่จะนำมาซึ่งการค้าและการลงทุนและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศในอนาคตอันใกล้นี้

แอ๊ด NV [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น