ยิ่งใหญ่อลังการ กิจกรรม 999,999 คน ปฏิญาณตนเพื่อพ่ออาชีวะสมานฉันท์ คณาจารย์-นศ. ครึ่งหมื่น แห่ร่วมที่วิทยาลัยฯโปลิฯ

4-127

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ พร้อมนักศึกษา สถาบันอาชีวศึกษาของภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมจัดกิจกรรม 999,999 คน ปฏิญาณตนเพื่อพ่อ อาชีวะสมานฉันท์ เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และร่วมกันจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์บริการชุมชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
เมื่อวันที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ นำโดยนายสมมิทธิ์ ทิพยมณฑล ผู้รับใบอนุญาต และผู้จัดการ พร้อมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา ประชาชนกว่า 4,000 คน ร่วมกิจกรรม 999,999 คน ปฏิญาณตนเพื่อพ่อ อาชีวะสมานฉันท์ เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ณ อาคารนิกรพันธ์ ภายในวิทยาลัยฯ ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมพร้อมกันกับสถาบันอาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ
โดยผู้ร่วมงาน ต่างร่วมกันแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยการยืนสงบนิ่งเพื่อแสดงความอาลัยนาน 89 วินาที จากนั้นผู้แทนนักศึกษาได้นำกล่าวคำปฏิญาณ “อาชีวะสมานฉันท์” และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี อ.ฉลวย พันธ์ทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ สถานศึกษา และหน่วยงานสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาของสถานศึกษาทุกแห่ง ได้ร่วมกันปฏิบัติตนเพื่อทำความดี “ถวายพ่อ”โดยพร้อมเพียงกันทั่วประเทศ ซึ่งมีจุดศูนย์กลาง ที่วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี โดยมี พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน มีเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นนักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ของสถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้น 999,999 คนโดยมีการเชื่อมต่อสัญญาณโทรทัศน์ กองทัพบกช่อง 5 เพื่อให้นักเรียนนักศึกษา ได้รับฟังโอวาทจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการด้วย
ในส่วนของงานที่วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ภายหลังการจัดกิจกรรมแล้วเสร็จ นายประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นตัวแทนของผู้บริหารวิทยาลัย นำคณาจารย์ และตัวแทนนักศึกษาทุกแผนก ร่วมกันจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ภายในพื้นที่ ตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ (บริเวณหนองบัวพระเจ้าหลวง หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงดอย) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อสร้างประสบการณ์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ในการให้บริการประชาชน โดยมุ่งลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนในช่วงไว้ทุกข์ ประกอบด้วย การบริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า บริการซ่อมจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์การเกษตร เป็นต้น มีนายเฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ให้การต้อนรับ มีประชาชนในพื้นที่สนใจเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น