สภ.เมืองลำปาง รวบตัว 2 โจ๋วัย 17 ปี ก่อเหตุยิงวัยรุ่นตายหน้ามหาวิทยาลัยดัง

s__5169159

สภ.เมืองลำปาง รวบตัว 2 โจ๋วัย 17 ปี ก่อเหตุยิงวัยรุ่นตายหน้ามหาวิทยาลัยดัง ยึดปืนลูกซองได้ 3 กระบอก พร้อมออกหมายจับอา ผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 59 พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหาเป็นชายวัยรุ่น อายุ 17 ปี 2 คน เป็นราษฎร หมู่ 17 ต. บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณหน้าร้านขายของชำ ทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงนายอภิวัฒน์ หรือเบียร์ ขัดทุ่งฝาย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 ม.2 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เสียชีวิต เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาโดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รรท.รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี รรท. ผบก.ภจว.ลำปาง พ.ต.อ.สมพงษ์ สวนคร้ามดี รอง ผบก.ภจว.ลำปาง , พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการสอบสวนหาข่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งสืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในคดีนี้ มีด้วยกัน 3 คน คือ นายเอ อายุ 17 ปี นายบี อายุ 17 ปี และนายปิยพงษ์ หรือหนุ่ม เสียสี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.17 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง หลังทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ นายเอ และนายบี ต่อศาลเยาวชนฯ และศาลเยาวชนฯได้อนุมัติหมายจับที่ 9/59 และ 10/59 ตามลำดับ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวน กดดัน จนสามารถติดตามตัวนายเอ และนายบี มาได้ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น 3 กระบอก

s__5169160 s__5169161

เบื้องต้น นายเอ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายอภิวัฒน์ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินอยู่ในบริเวณดังกล่าว และได้มีกลุ่มผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา มีการหาเรื่องและทะเลาะวิวาทกัน โดยผู้ตายได้วิ่งเข้ามาหาตนจึงให้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วยยิงใส่ ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเอ และนายบี ฝากขังที่ศาลเยาวชนฯ ส่วนนายปิยพงษ์ เสียสี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของนายเอ ได้ออกหมายจับและจะดำเนินการติดตามตัวมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น