นครเชียงใหม่ชูบริการ ต้านภัยโรคมะเร็งสตรี

9-jpg

นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยะดิลกธรรม รองนายก เทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า คณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ ห่วงใยในคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของพ่อแม่พี่น้องทุกๆ ชุมชน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมความเป็นอยู่ ได้ดำเนินนโยบาย ส่งเสริม พัฒนาด้านต่างๆ ตามกรอบภารกิจ หน้าที่ท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการศึกษา การสร้างเสริมอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ ตลอดจนกิจกรรมพัฒนาท้องถิ่นร่วมกัน รวมถึงการดูแลด้านสุขภาพร่างกาย
โดยเฉพาะโครงการหญิงไทยร่วมใจต้านภัยโรคมะเร็งเต้านม 2559 นั้นเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คณะผู้บริหารฯโดยการนำของนายกฯทัศนัย บูรณูปกรณ์ นายกเทศมนตรีฯ มุ่งมั่น
ตั้งใจ จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายในการตรวจมะเร็ง ทั้ง 4 แขวง 96 ชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้มีสุขภาพที่ดี และหากตรวจพบมะเร็งเต้านมจะช่วยให้สามารถรักษาได้ทันที ขอเชิญชวนประชาชนหญิงที่อายุ 40 ปีขึ้นไป ที่อยู่ในเขตเทศบาลฯ ตรวจมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวด์ ฟรี ตามตารางออกหน่วยตรวจเอกซเรย์-อัลตร้า ซาวด์ ค้นหามะเร็งเต้านม และการรับผลการตรวจโครงการหญิงไทยร่วมใจต้านภัยโรคมะเร็งเต้านม 2559
ทั้งนี้ เทศบาลฯ ได้เริ่มตรวจตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา บริการตรวจเพียงวันละ 100 คนเท่านั้น สามารถตรวจสอบตารางการออกตรวจมะเร็งเต้านม ได้ที่ทำการชุมชนทุกแห่งในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณศรัณยา และคุณรสสุคนธ์ กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ที่เบอร์ 053-259124 และ053-259410

ร่วมแสดงความคิดเห็น