มาแล้วจะเพ้อ! ที่ “ภูชี้เพ้อ” ยอดสูงสุดแห่งแม่อูคอ

img_7675_resizeสำหรับ “นักเดินดอย” ทั้งหลาย เมื่อได้ยินถึงชื่อของ “ดอยแม่อูคอ” อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นต้องนึกถึง “ทุ่งดอกบัวตอง” ก่อนเป็นอันดับแรก แต่ใช่ว่าบนดอยแม่อูคอแห่งนี้ จะมีเพียงทุ่งดอกบัวตองเท่านั้นที่ขึ้นชื่อ ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่ขึ้นชื่อ หนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ “ภูชี้เพ้อ” รวมอยู่ด้วย

ทิวทัศน์บนยอดภูชี้เพ้อ
ทิวทัศน์บนยอดภูชี้เพ้อ

img_7669_resize

ภูชี้เพ้อ นั้นมีผู้คนไม่มากนักที่จะรู้จัก โดยตั้งงอยู่ในพื้นที่ของหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด อำเภอขุนยวม อยู่ไม่ไกลจากทุ่งดอกบัวตองมากมายนัก เป็นยอดที่สูงที่สุดของดอยแม่อูคอ สูงจากระดับน้ำทะเล 1818 เมตร ที่เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยม เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า คลอเคล้ากับทะเลหมอก ทั้งทิวทัศน์ของที่นี่ เมื่อได้เดินขึ้นมาชมแล้ว ยังสวยงามไม่เบา ด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน ที่งดงามราวกับธรรมชาติได้บรรจงวาดไว้ และบนภูแห่งนี้ ท่านยังจะสามารถชมทุ่งดอกบัวตองได้ในอีกมุมมองหนึ่งอีกด้วย

ทุ่งดอกบัวตองเห็นอยู่ไกลๆ เมือมองจากภูชี้เพ้อ
ทุ่งดอกบัวตองเห็นอยู่ไกลๆ เมือมองจากภูชี้เพ้อ
อาทิตย์ใกล้ลับฟ้าบนภูชี้เพ้อ
อาทิตย์ใกล้ลับฟ้าบนภูชี้เพ้อ

สำหรับการมาเยือน ภูชี้เพ้อ นั้นต้องอาศัยรถ 4×4 ขึ้นมาเท่านั้น แล้วลงเดินต่ออีกไม่ไกล และหากจะมากางเต้นท์ค้างแรมที่นี่เพื่อชมทะเลหมอกยามเช้า ขอบอกว่าไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร จะให้ดีต้องหาห้องพักหรือกางเต้นท์นอนบริเวณทุ่งดอกบัวตองหรือในตัวอำเภอขุนยวมเป็นดีที่สุด

สนใจมาเพ้อ! บน “ภูชี้เพ้อ” สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและการเดินทางได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทรศัพท์ 053-612982-3

ร่วมแสดงความคิดเห็น