ทหารหน่วยพัฒนาฯที่32 ช่วยชาวนาอ.เชียงดาว

p-113

ตามนโยบายของรัฐบาล คสช. ให้ทางทหารช่วยเหลือประชาชน กองบัญชาการกองทัพไทยรับนโยบายให้ทางหน่วยงานทหารพัฒนาช่วยเหลือชาวบ้าน พันเอก อภิรัชฏ์ รามนัฏ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เปิดโรงสีเพื่อรับสีข้าวเปลือกให้กับเกษตรกรฟรีไม่คิดเงินตลอดไปและขอให้ทางเกษตรกรได้มาลงทะเบียน และทำการรับซื้อข้าวจากเกษตรกรเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ให้เป็นอาหารแก่ทางกำลังพลได้รับซื้อในราคาที่เกษตรกรพอใจ
และในวันนี้ได้ทำการเปิดโรงสีในพื้นที่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 ตำบลทุ่งละคร อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และมีเกษตรกรจำนวนหนึ่งได้เข้ามาและนำข้าวเปลือกมาทำการสีฟรี และมีเกษตรกรได้ทะยอยนำข้าวเปลือกมาขายให้กับทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 เพื่อใช้ประกอบอาหารเลี้ยงกำลังพล และนักเรียนโรงเรียนชาวเขาหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 ซึ่งมีจำนวนทั้งหมดประมาณ 350 คนซึ่งทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32ต้องทำอาหารเลี้ยงทุกวันวันละ 3 มื้ออยู่แล้ว
ทางพันเอก อภิรัชฏ์ รามนัฏ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32ฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทางกองบัญชาการรับนโยบายให้ช่วยเหลือเกษตรกรและทางหน่วยพร้อมกองกำลังพล ได้ออกมาช่วยเหลือชาวนาและได้นำเครื่องสีข้าวไปให้ทางเกษตรกรยืมใช้เพื่อจะไม่ต้องไปเสียค่าสีข้าวให้กับพ่อค้าหรือทางโรงสีอีก ข้าวสามารถนำไปสีและใส่ถุงจำหน่ายได้เลยเพราะโรงสีเป็นโรงสีสมัยใหม่สามารถที่จะปรับให้ขาวหรือปรับสีข้าวกล้องได้เลย และทางหน่วยได้ทำการสีข้าวแล้วจำหน่ายให้กับประชาชนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดและมีชาวบ้านมารอรับซื้อจำนวนหนึ่ง สีไม่ทันกับคนซื้อ จากนั้นได้ทำการมอบปุ๋ยอินทรีย์สูตร 6-3-3 ให้กับเกษตรกรที่นำข้าวมาสีฟรีอีกจำนวน 20 กระสอบ เพื่อปลุกจิตสำนึกเกษตรกรให้หันมาใช้ปุ๋ยอินทรียปลอดสารพิษ
ซึ่งทุกวันนี้ทางชาวนามีปัญหาเรื่องเงินใช้หนี้ก็เพราะชาวนาไปเอาปุ๋ยเคมี และย่าฆ่าแมลง จากกลุ่มพ่อค้ามาก่อน มันจึงเป็นปัญหาต่อเนื่องกันมายาวนาน ถ้าเราหันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ปลอดสารพิษกันหมด เชื่อว่าชาวนา ชาวเกษตรกรทั้งหลาย ต้องมีเงินพอใช้อย่างอื่นขึ้นมาอีกเยอะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น