จับเพิ่มสินค้าเก๊ จากจีนตุ๋นขาย ให้นักท่องเที่ยว

5

จับเพิ่มสินค้าเก๊จากจีน ตุ๋นขายนักท่องเที่ยว แผ่นแปะเท้าเพื่อสุขภาพ “ล้านนาฟุตแพตช์” ปลายเดือนนี้บริษัท ล้านนา อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ “ล้านนนา ฟุตแพตช์” ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่จับเพิ่ม

สืบเนื่องจากที่ “เชียงใหม่นิวส์” เสนอข่าวสินค้าเก๊จากจีน ตุ๋นขายนักท่องเที่ยว โดยทางตำรวจภูธรภาค 5 ลุยจับกุมนายศักดิ์ชัย ยี่ พร้อมด้วยของกลาง แผ่นแปะเท้าเพื่อสุขภาพ “ล้านนาฟุตแพตช์” ที่เป็นสินค้าลอกเลียนแบบจำนวนมาก ที่ร้านClover เลขที่ 5 ถ.นิมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตามที่ “นสพ.เชียงใหม่นิวส์” เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2559 นายกานต์ จอมแก้ว ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) บริษัท ล้านนา อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ “ล้านนนา ฟุตแพตช์”ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “ในปัจจุบัน มีสินค้าที่โดนลอกเลียนแบบจากจีนมากมาย “ล้านนา ฟุตแพทช์” คือหนึ่งในนั้น เริ่มต้นนั้นเราทำในส่วนของธุรกิจสปาอยู่ในเชียงใหม่ โดยที่ลูกค้าส่วนมากก็จะเป็นชาวต่างชาติ ในช่วง 2-3 ปีทมี่ผ่านมาลูกค้าส่วนมากเป็นชาวจีน เรามีโปรแกรมการนวด“Healing Foot”ที่เราใช้สมุนไพรที่ใช้ทำลูกประคบมาโปะที่เท้าแล้วเอาผ้าอุ่นๆพันไว้หลังจากการนวดเป็นเวลา 20 นาที เมื่อเอาออกแล้วจะรู้สึกเบา สบายตัว แก้อาการปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี ลูกค้าทุกคนติดใจ อยากจะซื้อกลับประเทศไปใช้ แต่ด้วยเงื่อนไขทางกฎหมาย ไม่สามารถนำพืชบางชนิดขึ้นเครื่องบินได้ เราจึงคิดค้นวิธีทำให้สมุนไพรกลายเป็นถ่าน ด้วยการอบแห้ง และเผาในอุณหภูมิที่พอเหมาะ เพื่อยังคงรักษาคุณภาพและสรรพคุณของสมุนไพรไว้ ลูกค้าที่มาแล้วก็อยากได้สินค้าเรากลับไปใช้ต่อที่บ้านหรือที่ประเทศของตัวเอง สินค้าเราจึงเริ่มเข้าสู่ตลาดโลกจากตรงนี้ โดยส่วนมากกลุ่มลูกค้าเราคือชาวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย สินค้าส่วนใหญ่ที่ผลิต เราจึงส่งออกขายชาวต่างชาติจนผลิตไม่ทัน”

“ในเวลานั้นเอง สินค้าที่ส่งไปขายที่ประเทศจีน ถูกนำไปทำสินค้าลอกเลียนแบบ ทั้งตัวซอง และตัวชิ้นของสินค้า โดยที่แตกต่างกันที่คุณภาพของสินค้า และการรับรองจากองค์กรด้านสุขภาพ เราจึงตัดสินใจ ขยายฐานการผลิตและเปลี่ยนสถานที่ผลิตจาก “บริษัท เดอร์มา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” เป็น “วิสาหกิจชุมชนไร่สานฝัน” พร้อมใช้เลขจดแจ้งที่โรงงานใหม่ แพคเกตใหม่แบบซิปล๊อค จำนวนสินค้าในซองเพิ่มขึ้น จาก 10 ชิ้น เป็น 12 ชิ้น และระบบรหัสสินค้า แบบ QR Code แบบใหม่ที่สินค้าลอกเลียนแบบ ไม่สามารถตรวจสอบในเวปไซต์เราได้ เพื่อเราจะก้าวไปข้างหน้าเหนือสินค้าลอกเลียนแบบ”

นายกานต์ กล่าวอีกว่า “เราได้ทำการเรียกเก็บสินค้าทั้งหมดจากตัวแทนขายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเปลี่ยนสินค้าที่มีในตลาดให้เป็นแพคเกจใหม่ทั้งหมดโดยทางบริษัทออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด และ มีสินค้าที่ได้ในแต่ละซองมีจำนวนมากขึ้น โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม มีตัวแทนและร้านค้าปลีกกว่า สินค้าของแท้กว่าร้อยละ90 ได้ทำการเปลี่ยนสินค้าไปแล้ว แต่ยังคงเหลือสินค้าตกค้างอยู่บางส่วน นั่นแปลว่า หากสินค้าเป็นแพคเกจเก่าร้อยละ 90 ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าคือสินค้าของปลอม หรืออาจจะเป็นสินค้าของแท้ที่เก็บมานาน ฉะนั้นเพื่อความสบายใจ หากลูกค้าจะซื้อสินค้า ให้มองหาสินค้าที่เป็นแพคเกจใหม่ มีสติ๊กเกอร์ 10+2 ภายในบรรจุ 12 ชิ้น และมีระบบรหัสสินค้า แบบ QR Code ที่สามารถตรวจสอบได้ที่ เวปไซต์ “WWW.LANNAFOOTPATCH.COM” ได้ เท่านั้น”

ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ล้านนา อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ “ล้านนนา ฟุตแพตช์” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ส่วนทางด้านสินค้าลอกเลียนแบบ และร้านค้าที่ร่วมกันจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบ ทางบริษัทกำลังดำเนินการจับกุมอย่างเข้มงวด ร้านที่เคยเป็นข่าว เป็นเพียงส่วนหนึ่งในขั้นตอนทางกฎหมายเท่านั้น มีร้านค้าอีกมากมาย ที่เรามีหลักฐานในการจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบซึ่งผิดกฎหมายหลายข้อ กำลังอยู่ในขั้นตอนของการนำจับและขอหมายค้นเพื่อเข้ายึดของกลาง และจะนำไปทำลายในโอกาศต่อไป โดยร้านค้าที่ถูกจับ จะตกเป็นผู้ร่วมกันกระทำความผิด มีโทษทั้งปรับและจำคุก ซึ่งทางบริษัทไม่สามารถยอมความได้ เนื่องจากเป็นคดีอาญาต่อแผ่นดินทั้งนี้ เพื่อความถูกต้อง เมื่อร้านค้าสั่งซื้อสินค้าจากทางบริษัท ต้องขอดูเอกสารตัวแทน หรือ ตัวแทนฝ่ายขาย จากบริษัททุกครั้ง และต้องมีใบเสร็จ หรือใบกำกับภาษีทุกครั้งที่สั่งซื้อสินค้า และกรุณาเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย”

นายกานต์ จอมแก้ว ได้ฝากกล่าวถึงลูกค้าว่า “ขอขอบพระคุณตัวแทนและลูกค้าทุกท่านที่ไว้ใจผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ล้านนา อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด ด้วยดีเสมอมา เราต้องการ นำของดี ของไทย ไปสู่สายตาของชาวต่างชาติ ให้โลกได้รู้ว่า ของไทยมีดี ทั้งยังสนันสนุนการท่องเที่ยว และธุรกิจอื่นๆ เพื่อให้เม็ดเงินจากต่างชาติ เข้ามาหมุนเวียนภายในประเทศ เพื่อร่วมสร้างเศรฐกิจให้แข็งแรง เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของประเทศของเราทุกคน” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ล้านนา อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ “ล้านนนา ฟุตแพตช์” กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น