เปิดโบกี้รถไฟขบวนพิเศษ รอบปฐมฤกษ์ กดปุ่ม 19 พ.ย.นี้ ที่สถานีเชียงใหม่

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมเปิดโบกี้รถไฟขบวนพิเศษ จัดกิจกรรม “นั่งรถไฟแอ่วเมืองเหนือ” รวม 6 ครั้งด้วยกัน รอบปฐมฤกษ์ เช้า 19 พ.ย.นี้ ณ สถานีรถไฟเชียงใหม่

จังหวัดลำปาง ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมนั่งรถไฟแอ่วเมืองเหนือรอบปฐมฤกษ์ ตามกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถไฟสายวัฒนธรรมลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 โดยมี นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในการประชุม ณ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ตามที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้อนุมัติโครงการพัฒนารูปแบบกิจกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยว กิจกรรมที่ 2 ท่องเที่ยวทางรถไฟสายวัฒนธรรมลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ โดยจะดำเนินการให้มีขบวนรถไฟวิ่งระยะสั้น ระหว่างจังหวัด ลำปาง ลำพูน-เชียงใหม่ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยจัดทำปฏิทินการดำเนินกิจกรรมฯ รวม 6 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ขบวนรถไฟรอบปฐมฤกษ์ เวลา 08.00 น. ณ สถานีรถไฟเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2559 ขบวนรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม 2559 ขบวนสุขสันต์คริสต์มาส ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2560 ขบวนเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 28-29 มกราคม 2560 ขบวนเทศกาลตรุษจีน และครั้งที่ 6 วันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2560 ขบวนแห่งความรัก

สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวไปกับรถไฟขบวนพิเศษ “นั่งรถไฟแอ่วเมืองเหนือ ปี 2” เป็นกิจกรรมที่ได้จัดทำขึ้น เพื่อจะส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรางรถไฟ ซึ่งแต่เดิมในอดีตเคยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ให้ได้รับการฟื้นฟูพัฒนากลับสู่ความนิยมอีกครั้ง โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งภายใต้โครงการ “เสริมสร้างและปรับแต่งอัตลักษณ์ เพื่อสร้างเสน่ห์การท่องเที่ยว การค้า และการลงทุน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน” ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการจะประชาสัมพันธ์เผยแพร่อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ส่งเสริมเพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงทางแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมอันเป็นอัตลักษณ์ของชาวล้านนา ทั้งในด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิต

ทั้งนี้เพื่อจะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ เกิดการกระจายรายได้ในกลุ่มจังหวัด สร้างศักยภาพทางการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่เพื่อจะยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในชุมชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-3139-8931, 08-1603-0929 หรือที่ Facebook : นั่งรถไฟแอ่วเมืองเหนือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น