“เคน”ไม่แฮปปี้ สามยักษ์รอเซ้ง “โบลท์”ทำฮือฮา ร่วมซ้อมเสือเหลือง

%e0%b9%81%e0%b8%ae%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b9%88-%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%99สามทีมยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจถึงคราวต้องดวลกันนอกสนามเมื่อ แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่ง “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส เริ่มไม่มีความสุขกับค่าเหนื่อยที่ได้จากต้นสังกัด เพราะได้น้อยกว่านักเตะที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ทั้งที่เป็นตัวหลักของทีม ขณะที่ ยูเซน โบลท์ นักวิ่งคนดัง เผยเตรียมร่วมซ้อมกับ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ หลังจากอำลาลู่วิ่งแล้ว

ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลอังกฤษ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 มีรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่ง “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ทีมหัวแถวศึก พรีเมียร์ลีก เริ่มไม่มีความสุขกับค่าเหนื่อย 6 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ต่อปี แม้จะเพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมถึงปี 2020 เนื่องจากเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา สเปอร์ส คว้า มุสซ่า ซิสโซโก้ กองกลางมาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มเงินให้สูงถึง 9.5 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 4.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ทำให้ เคน เริ่มไม่มั่นใจสิ่งตอบแทนในความจงรักภักดีของตนเองที่มีต่อ สเปอร์ส หลังขึ้นมาจากชุดเยาวชนเมื่อปี 2009 จนมีรายงานว่าอาจจะย้ายออกจากถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน

โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว 2015-16 หัวหอกดาวรุ่งโชว์ฟอร์มกระฉูดซัด 25 ประตู คว้ารองเท้าทองคำ พรีเมียร์ลีก พร้อมพาทีมไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ และเมื่อย้อนไปปี 2014-15 ยังซิวดาวรุ่งแห่งปีของ “พีเอฟเอ” หรือ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ อีกด้วย และหากต้องย้ายทีมจริงก็คาดว่า 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพร้อมทุ่มเงินดึงเจ้าตัวไปเสริมทัพแน่นอน แถมยังมีรายงานอีกว่า สเปอร์ส อาจจะเจอปัญหาไม่ใช่แค่ เคน รายเดียวเท่านั้น เพราะมีข่าวว่า ฮูโก้ ยอริส นายทวารจอมหนึบ ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีสัญญาจนถึงปี 2019 ก็เริ่มจะไม่มีความสุขเช่นกัน

photo

ขณะที่ความเคลื่อนไหวอื่นๆ นั้น ยูเซน โบลท์ นักวิ่งลมกรดชาวจาไมก้า ยังคงไม่ทิ้งความฝันในการเป็นนักฟุตบอล โดยเตรียมจะไปฝึกซ้อมกับทีมยักษ์ใหญ่ของ บุนเดสลีก เยอรมนี อย่าง “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ หลังแข่งรายการสุดท้ายในชีวิตจบ โดยเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 และ 200 เมตร จะลงแข่งในรายการกรีฑาชิงแชมป์โลกที่ลอนดอน ในซัมเมอร์หน้าเป็นรายการสุดท้าย ก่อนจะอำลาชีวิตนักวิ่งอาชีพอย่างเป็นการถาวร ซึ่งล่าสุดนักวิ่งสายฟ้าเปิดเผยในบทสัมภาษณ์กับสื่อดังอย่าง “เดอะ การ์เดียน” ว่า ได้พูดคุยกับ โธมัส ทูเคิล เทรนเนอร์ ดอร์ทมุนด์ ไว้บ้างแล้วสำหรับแผนการหลังอำลาลู่วิ่ง

โบลท์ ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวเปิดใจว่า “เรามีคุยกับคนโน้นคนนี้(ดอร์ทมุนด์) ไว้บ้างแล้ว เดี๋ยวก็มาดูกันครับว่าจะเกิดอะไรขึ้นสำหรับผม ถ้าได้เล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คงเหมือนฝันที่เป็นจริงเลย และมันคงจะเป็นอะไรที่สุดยอด ลืมไม่ลงมากๆด้วย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น