ซิกันด้าซิวแชมป์ ศึกลอเรน่าฯ โปรแหวนรั้งที่12

ใบที่สอง......คาร์โลต้า  ซิกันด้า นักกอล์ฟสาวจากสเปน ถ่ายรูปคู่กับถ้วยรางวัลใบที่สองในรอบสองเดือน หลังโชว์ฟอร์มได้สุดยอด จนคว้าแชมป์จากการแข่งขันรายการซิตี้ บานาเม็กซ์ ลอเรน่า โอชัว อินวิเทชั่นแนล พรีเซนเท็ด บาย แอโร่เม็กซิโก แอนด์ เดลต้า รอบสุดท้าย ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 ที่สนามคลับ เด กอล์ฟ เม็กซิโก ที่เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา
ใบที่สอง……คาร์โลต้า ซิกันด้า นักกอล์ฟสาวจากสเปน ถ่ายรูปคู่กับถ้วยรางวัลใบที่สองในรอบสองเดือน หลังโชว์ฟอร์มได้สุดยอด จนคว้าแชมป์จากการแข่งขันรายการซิตี้ บานาเม็กซ์ ลอเรน่า โอชัว อินวิเทชั่นแนล พรีเซนเท็ด บาย แอโร่เม็กซิโก แอนด์ เดลต้า รอบสุดท้าย ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 ที่สนามคลับ เด กอล์ฟ เม็กซิโก ที่เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

คาร์โลต้า ซิกันด้า โปรสาว จากแดนกระทิงดุ ผงาดสอยแชมป์ใบที่ 2 ในรอบ 2 เดือนได้สำเร็จ หลังอวดฟอร์มแจ่มในศึกดวลวงสวิงรายการซิตี้ บานาเม็กซ์ ลอเรน่า โอชัว อินวิเทชั่นแนล รอบสุดท้ายที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการกวาดสกอร์รวมได้ 13 อันเดอร์พาร์ 275 ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทย จบสวย ตามแชมป์อยู่ 6 สโตรก รั้งอันดับที่ 12

การแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการซิตี้ บานาเม็กซ์ ลอเรน่า โอชัว อินวิเทชั่นแนล พรีเซนเท็ด บาย แอโร่เม็กซิโก แอนด์ เดลต้า ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 35 ล้านบาท ที่สนามคลับ เด กอล์ฟ เม็กซิโก พาร์ 72 ที่เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า คาร์โลต้า ซิกันด้า จากสเปนซึ่งออกตัวจากอันดับที่ 2 เรียกฟอร์มแม่นสำเร็จ โกยได้ 4 เบอร์ดี กับอีกอีเกิ้ล ทำพลาดไปแค่ 2 โบกี จบวันตีเข้ามาได้เพิ่มถึง 4 อันเดอร์พาร์ 68 ส่งผลให้สกอร์รวมกลายเป็น 13 อันเดอร์พาร์ 275 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นใบที่ 2 ในรอบสองเดือน หลังเพิ่งชนะรายการแอลพีจีเอ เคอีบี ฮานะ แบงค์ แชมเปียนชิพ ที่เกาหลีใต้ ไปเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

ซิกันด้า ให้สัมภาษณ์หลังขึ้นรับรางวัลว่า “ฉันดีใจมากที่มาที่นี่ และเก็บชัยชนะครั้งที่สองได้สำเร็จ การได้มาแข่งในเม็กซิโกมันสุดยอดมาก ฉันชอบสนามกอล์ฟที่นี่ รวมถึงผู้คนด้วย รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มา ปีนี้ฉันทำผลงานได้ดีตลอด ยิ่งได้ปิดฤดูกาลด้วยชัยชนะสองครั้งยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ฉันได้มาก ฉันมีความสุขมากค่ะ”

ด้าน โจดี้ เอวาร์ท ชาดอฟฟ์ จากอังกฤษ กดเข้ามาได้เพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมตามซิก้นด้าอยู่ 2 สโตรก รั้งอันดับที่ 2 ร่วมกับแองเจล่า สแตนฟอร์ด กับ ออสติน เอิร์นส์จากสหรัฐฯ, คาแรง อิเชร์ จากฝรั่งเศส และซาราห์ เจน สมิท จากออสเตรเลีย

ขณะที่ พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวหนึ่งเดียวของไทย ระเบิดฟอร์มร้อน โกยเรียบ 4 อันเดอร์พาร์ หลังเก็บได้ 6 เบอร์ดี ตีเสียไป 2 โบกี ส่งผลให้สกอร์รวมกลายเป็น 7 อันเดอร์พาร์ 281 รั้งอันดับที่ 12 ส่วน มิเชลล์ วี นักกอล์ฟสาวสวยจากสหรัฐฯ เร่งเครื่องไม่ขึ้น สอยได้ 2 เบอร์ดี แต่มาตีออกไป 2 โบกี จบวันไปแบบเสมอตัวที่อีเวนพาร์ สกอร์รวมจอดนิ่งอยู่ที่ 1 อันเดอร์พาร์ 287 รั้งอันดับที่ 24

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-13)275 คาร์โลต้า ซิกันด้า (สเปน) 2.(-11)277 โจดี้ เอวาร์ท ชาดอฟฟ์ (อังกฤษ), แองเจล่า สแตนฟอร์ด (สหรัฐฯ), ออสติน เอิร์นส์ (สหรัฐฯ), คาแรง อิเชร์ (ฝรั่งเศส), ซาราห์ เจน สมิท (ออสเตรเลีย) 12.(-7)281 พรอนงค์ เพชรล้ำ 15.(-5)283 พอลล่า ครีมเมอร์ (สหรัฐฯ) 24.(-1)287 มิเชลล์ วี (สหรัฐฯ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น