สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2559

ความโศกเศร้าเสียใจไม่มีจางหายไปจาก หัวใจคนไทย แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป ตามวัฎจักร จากนี้ต่อไปเราก็ดำเนินชีวิต ตามปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่จะต้องฝังอยู่ในใจเรา ยึดมั่นความดี…สามัคคีกลมเกลียวกัน

งานประเพณีที่ไทยเราสืบสาน “งานลอยกระทง” ปีนี้ที่ดำเนินไป ตามปกติ ที่ผิดไปจากปกติทุกปีไม่มีเสียง “ประทัดยักษ์” และส่งผลดีเพราะปีนี้ไม่มีข่าว คนบาดเจ็บ…มือเละนิ้วขาด

มองไปยัง ถนนบันเทิง ทุกแห่งเหมือนเดิมเริ่มแล้วกับ เสียงเพลงกล่อม เติมพลังความคึกคักในใจ ให้สู้ชีวิตต่อไป สถานบันเทิงหลายแห่งมอบของขวัญ ปลอบขวัญแฟน…ด้วยคอนเสิร์ตใหญ่ๆ

ที่ขึ้นป้ายไว้แล้ว คืนที่ 19 พฤศจิกา มาฟังคลายเหงากันกับ “วงอีทีซี” ที่เจ้าประจำสรรหาศิลปินชั้นดีมอบกัน ที่เดอะกู๊ดวิวริมปิง ตามด้วยรายการส่งท้ายปีที่วางคิวไว้ ป็อบ ปองกูล จะมาพบแฟนๆ ให้ความสุข…ส่งท้ายปี

บ่ายโมงของวันนี้(ที่16) รุ่งฤดี พันธุรัตน ผู้จัดการทั่วไป ห้างโรบินสันเชียงใหม่ นัดผู้ใหญ่หลายฝ่าย ร่วมประชุม เพื่อช่วยพิจารณาขอคำปรึกษากับ “โครงการสานฝัน” ที่เด็กนักเรียนในถิ่นชนบทส่งมา ขอความต้องการ ที่ได้จัดสืบสานติดต่อกันมา สานฝันให้น้อง….88 ฝัน-88 โรงเรียน

นัดหมายพร้อมหน้าพบกัน ทั้งสื่อภูธร-สื่อนครบาล เริ่มบ่ายห้าโมงของ วันที่ 17 พฤศจิกา รับสื่อส่วนกลางมาเมืองเหนือ วีระพัฒน์ โรจน์บุญญพร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย “ฟลอร่า ทริค รีสอร์ท” จะเปิดแนะนำต่อชาวสื่อ บนสายสะเมิง ที่สื่อท้องถิ่นรู้จักกันดีที่เดิม “กฤษดาดอย” ค่ำๆร่วมสังสรรค์พร้อมฟังกันกับ “ตู่ นพพร” กลางคืนดึกดื่มหากไม่อยาก ขับรถลงดอย…เปิดห้องนอนที่นั่น

ชักไม่แน่ใจตัวเอง “ทัดดาว” น่าจะเข้าวัยชราแล้วเพราะระยะนี้ที่ หูเฝื่อน-ตาฝาด ฝากข่าวทางไลน์มาจาก “อ้อม” ศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู ขึ้นข่าวบันเทิงพาดหัวไปว่า ร้านคลาสสิค เฮ้าส์ ได้ฤกษ์จะเปิดเป็นทางการใน “วันที่ 19 พฤศจิกา” วิ๊ดว๊าดโวยมาแต่เช้า บอกข่าวเขียนผิด…เปิด 19 ธันวาเจ้าค่ะ

รักเมืองนี้เข้าแล้วไง “เสี่ยเบี้ยว” วิโรจน์ เจตมณีรัตน์ นักธุรกิจตัวเอกจากกรุงเก่า เมืองสุโขทัย เริ่มจากส่งลูกมาเรียนที่ เมืองเชียงใหม่ ตกลงใจซื้อบ้านไว้ที่นี่ หนึ่งหลังใหญ่ พออยู่ๆเมืองนี้ไปเลยอยากจะปักหลัก ทำธุรกิจสักอย่าง ปรึกษาหารือกับเพื่อนสนิท ในเมืองนี้ ที่ทุกคนบอกเหมือนกัน “ปล่อยเงินกู้” แต่เจ้าตัวไม่ตกลงใจเพราะถ้าหากสาวๆกู้ไป กลัวเก็บเงินต้นไม่ได้…เพราะใจอ่อน

สำหรับเพื่อนเจ้านี้ที่ ยุ่งธุรกิจที่ดิน นัวเนียติดพันกันทั้ง เมืองเชียงใหม่-เมืองเพชรบูรณ์ เวลาที่เหลือก็เฟ้นหา “เจ้าสาวในฝัน” วันๆเลยลืมไปว่า ไม่มีบ้านอยู่ นึกขึ้นได้ว่าบ้านต้องมาก่อนเมีย “เสี่ยอุ้ม” ธงชัย ล้อสกุล เลยไปปลูกบ้านใหญ่บนดอย ที่แม่ตะมาน อนาคตจะไปอยู่กับแม่บ้านใช้ชีวิต แบบพอเพียง…ปลูกผักกินเอง

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น