โค้ชเชกังวล สองจอมเตะ ไม่เต็มร้อย

20160509ju1101“โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก กังวลใจ 2 จอมเตะสาวความหวัง “มิ้นท์” นภาพร จรณวัต และ “ฟ้า” วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ หลังสภาพร่างกาย ไม่สมบูรณ์เต็มร้อย เพราะมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายและเป็นไข้หวัดจากพิษฝน ล่าสุดเร่งรักษาและกินยาเป็นการด่วนแล้ว ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ “2016 เวิลด์ จูเนียร์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองเบิร์นนาบี ประเทศแคนาดา โดยมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัยกว่า 100 ประเทศ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังนักกีฬาทั้งหมด 12 คน แยกเป็นชาย 6 คน และหญิง 6 คน ภายใต้การนำของ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ และ “รองจ๊า” ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ ได้เดินทางมาถึงสนามแข่งขันหลายวันแล้ว พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่หนาวเย็นของที่นี่ประมาณ 5-8 องศาเซลเซียส และเวลาที่ช้ากว่าเมืองไทยถึง 15 ชั่วโมงได้ดีพอสมควร ทั้งนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมานักกีฬาทั้งหมดได้เดินทางไปฟิตซ้อมเพื่ออบอุ่นร่างกายและรีดน้ำหนักของตัวเอง ณ สนามเบิร์นนามี สปอร์ตคลับ ซึ่งห่างจากที่พักโรงแรมแอสเซ็นต์ อินน์ ไปประมาณ 15 นาที รวมใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งจึงกลับที่พักและเข้าห้องฟิตเนสต่อในช่วงบ่าย
หลังการฝึกซ้อมเสร็จสิ้น “โค้ชเช” เปิดเผยว่า เวลานี้นักกีฬาส่วนใหญ่พร้อมสมบูรณ์เต็มที่แล้ว หลังปรับตัวในเรื่องของการพักผ่อนให้เข้ากับเวลาของที่นี่ได้ดีขึ้น รวมไปถึงเรื่องของอาหารการกินไม่น่าเป็นห่วงอะไร เพราะมีร้านอาหารไทยอยู่ไม่ห่างมากนัก ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวแต่ละคนไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะได้กำชับเรื่องนี้มาตั้งแต่ก่อนเดินทางแล้ว ซึ่งแต่ละคนอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แต่สิ่งที่ตัวเองเป็นห่วงและกังวลใจอย่างยิ่งก็คือ 2 จอมเตะสาวความหวังที่จะคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ได้แก่ รุ่นน้ำหนัก 46 กก. “น้องมิ้นท์” นภาพร จรณวัต อดีตเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 2014 ที่ไต้หวัน และ รุ่นน้ำหนัก 52 กก. “น้องฟ้า” วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองโคเรียลโอเพ่นคนล่าสุด และนักกีฬายอดเยี่ยมรายการดังกล่าว

ล่าสุดนักกีฬาทั้งสองคนมีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เท่าไหร่นัก เริ่มจาก “น้อง มิ้นท์” นภาพร มีอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้าย ซึ่งเป็นเรื้อรังมาตั้งแต่ศึกโคเรียลโอเพ่นแล้ว จนต้องขอยอมแพ้ในรอบชิงชนะเลิศไป เพราะหัวเข่าซ้ายบิดอย่างรุนแรง เวลานี้ได้ให้นักกายภาพบำบัดดูแลอย่างเต็มที่ด้วย การอัลต้าเซาว์ทั้งเช้าและเย็น เพื่อหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นก่อนวันแข่งขัน

ขณะที่ “น้องฟ้า” วิภาวรรณ จากเดิมมาสมบูรณ์เต็มที่ แต่ดันมาถูกฝนผสมกับเจ้าตัวพักผ่อนน้อยเพราะยังปรับตัวไม่ทัน เลยทำให้เป็นไข้หวัดและมีอาการวิงเวียนศรีษะ จนไม่สามารถฟิตซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ ล่าสุดทางทีมงานได้ให้ยารับประทานและพักผ่อนแล้ว คาดว่า ภายใน 1-2 วันนี้ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น ส่วนนักกีฬาคนอื่นๆไม่มีปัญหาแต่อย่างใดพร้อมเต็มที่

เฮดโค้ชเทควันโดไทยชาวเกาหลีใต้ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้มีนักเทควันโดเยาวชนจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมชิงชัยมากกว่า 100 ประเทศมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แน่นอนว่า แต่ละชาติให้ความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อสร้างผลงงานที่ดีที่สุดกลับไป โดยเฉพาะชาติตัวเต็งอย่าง เกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน, อิหร่าน และ สเปน ส่งจอมเตะตัวเก่งเดินทางมาอย่างคับคั่ง ในส่วนของนักเทควันโดไทยนั้นเคยสร้างผลงานความสำเร็จ ด้วยการคว้า 2 เหรียญทองมาได้แล้วจาก “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกต และ “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง เมื่อปี 2006 ที่ประเทศเวียดนาม ก่อนที่ทั้งคู่จะขยับมาเป็นตัวหลักสำคัญในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จนอำลาทีมชาติไปในท้ายที่สุด เชื่อว่า การรอคอยมานานถึง 10 ปี ตัวเองจะพยายามทำให้สำเร็จในครั้งนี้ แม้ว่าจะยากลำบากก็ตาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น