โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ แปรอักษรแสดงความอาลัย

%e0%b8%a5%e0%b8%b3%e0%b8%9e%e0%b8%b9%e0%b8%99-3

คณะครู นักเรียนโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน ร่วมกัน แปรเป็นตัวอักษรเลข ๙ ไทย แสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 59 ที่ โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ อ.เมือง จ.ลำพูน นายเล่ห์ ไทยเที่ยง ผอ.โรงเรียนฯ พร้อมด้วยผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนจำนวน 3,519 คน ร่วมแปรอักษรเลข ๙ ไทย แดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยคณะกรรมการสภานักเรียนซึ่งเป็นตัวแทนของนักเรียนโรงเรียนฯ ผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ต่างมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเป็นกษัตริย์ นักการศึกษา ( พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน ) ทรงประดิษฐ์คิดค้นพัฒนาองค์ความรู้หลากหลายสาขาวิชา จึงได้ร่วมกันแปรเป็นตัวอักษร ส.บ. เลข ๙ อยู่ในรูปหัวใจพ่อ ซึ่งเลข ๙ ไทยนั้นหมายถึงรัชกาลที่ ๙ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

รูปหัวใจสีขาว หมายถึง สัญลักษณ์แห่งความรักและการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยดวงใจอันบริสุทธิ์ สถิตย์ในดวงใจตราบนิจนิรันดร์ โดยใช้สีขาวจากการแต่งกายของนักเรียน และใช้สีดำจากการแต่งกายของผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อแสดงถึงดวงใจอันบริสุทธิ์ในการถวายอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  ในพิธี ผอ.โรงเรียนฯ ได้กล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งนาน 89 วินาที และร่วมกันร้องเพลงขอเป็นข้ารอยพระบาททุกชาติไป , เพลงภูมิแผ่นดิน และเพลงสรรเสริญพระบารมี

แปรอักษร……….ที่ โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ อ.เมือง จ.ลำพูน นายเล่ห์ ไทยเที่ยง ผอ.โรงเรียนฯ พร้อมด้วยผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนจำนวน 3,519 คน ร่วมแปรอักษรเลข ๙ ไทย แสดงความอาลัยฯ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น