สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ส่งรถกระทงร่วมขบวนแห่กระทงใหญ่

b20 b21 สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมกับชุมชนชาวญี่ปุ่น อาทิ สมาคมคนญี่ปุ่นเชียงใหม่ ส่งรถกระทงร่วมขบวนแห่กระทงใหญ่ในงานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ “น้อมรำรึกในพระมหากรุณาธิคุณ”

การตกแต่งรถกระทงใหญ่ของชุมชนชาวญี่ปุ่นในปีนี้ได้นำเสนอถึงผลงานการค้นคว้านวัตกรรมและเทคโนโลยี่ เครื่องบินโดยสารไอพ่นลำแรกของญี่ปุ่น “ Mitsubishi Regional Jet หรือ MRJ ” ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดกลาง ที่มีเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ออกแบบตามแนวทางของพลศาสตร์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยประหยัดพลังงานลงมาก แต่ยังคงประโยชน์ด้านการบินให้อยู่ในระดับแนวหน้า นอกจากนี้ ยังมีคณะผู้พำนักชาวญี่ปุ่นร่วมเดินในขบวนพร้อมแห่แพโคมไฟคันโตจำลอง

ทั้งนี้ในรูปแบบที่โดดเด่นแปลกตากว่าทุกปี รถกระทงใหญ่ของชุมชนชาวญี่ปุ่นจึงได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีการบันทึกภาพกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่จุดเริ่มต้นขบวนที่ประตูท่าแพไปจนสิ้นสุดเส้นทาง  กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ได้แนะนำเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นให้คนในพื้นที่ได้รู้จัก อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่นให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อไป

b22

ร่วมแสดงความคิดเห็น