ขานรับนโยบายรัฐบาล 22 พ.ย. เชียงใหม่จัดงานแสดงความภักดี

จังหวัดเชียงใหม่ ขานรับนโยบายรัฐบาล จัดงานรวมพลังแห่งความภักดี ของคนเชียงใหม่ ทำดีด้วยกาย วาจา และใจ พร้อมกับคนไทยทั่วโลก วันที่ 22 พ.ย.นี้ เพื่อประกาศความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ในราชวงศ์จักรี และรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ปีที่ 89

s__3039575

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ทุกจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้านทั่วประเทศ และคนไทยทั่วโลก จัดกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี เพื่อประกาศความจงรักภักดี และร่วมกันรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 พร้อมกัน ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2559 โดยการทำดีด้วยกาย เช่น การทำความสะอาด ศาสนสถาน การให้บริการทางสาธารณะ การเยี่ยมคนป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ การอ่านหนังสือพิมพ์ให้ผู้พิการฟัง รวมถึงการบำเพ็ญกุศลทางศาสนา และการจัดนิทรรศการหรือกิจกรรมตามที่เคยได้จัดมาแล้ว

การทำความดีด้วยวาจา โดยร่วมกันกล่าวปฏิญาณตน ทำความดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี การทำความดีด้วยใจ คือ การจัดกิจกรรมอธิษฐาน สำรวมจิตภาวนา การแผ่เมตตา โดยรัฐบาลกำหนดจัดที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำปฏิญาณตน และจะมีการถ่ายทอดสดพร้อมกัน 12 จุด ทั่วประเทศ โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชา สัมพันธ์

s__3039576

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าว ขึ้น ที่สนามหน้าเสาธง โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเพื่อเชิญชวนข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ กงสุลต่างประเทศ เจ้านายฝ่ายเหนือ นักเรียน นักศึกษา องค์กรภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ไม่น้อยกว่า 5,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป จะเปิดให้ผู้มาร่วมงานได้เขียนคำปฏิญาณ “ทำความดีเพื่อพ่อ”

จากนั้น เวลา 08.00 น จะได้ร่วมพิธีปฏิญาณตนเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เบื้องหน้าพระบรมฉายา ลักษณ์ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ร่วมอธิษฐาน ทำสมาธิ สำรวมจิตภาวนาแผ่เมตตา ตั้งใจที่จะทำความดีด้วยใจ และประกอบพิธีทางศาสนา ที่หอประชุมโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และในเวลาประมาณ 09.30 น. หน่วยงานประมงจังหวัด กำหนดจัดพิธีปล่อยสัตว์น้ำ ประมาณ 3 แสนตัว ลงสู่แม่น้ำปิง เพื่อบำเพ็ญเป็นพระราชกุศล ที่บริเวณลำน้ำปิง หน้าวัดท่าหลุก หมู่ 7 ต.สันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่

ส่วนช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป หน่วยงานราชการทุกกระทรวงในจังหวัดเชียงใหม่ จะร่วมพิธีบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เก็บขยะ ทำความสะอาด เส้นทางจากลานหน้าอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ไปจนถึงหน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร

“จึงขอเชิญชาวพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ทุกภาคส่วน เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญ รวมพลังแห่งความภักดี ของคนเชียงใหม่ เพื่อประกาศความจงรักภักดี และร่วมกันรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 ในจุดที่หน่วยงานราชการจัดขึ้นทั้งในระดับ อำเภอ ตำบล ในวันที่ 22 พฤศจิ กายน 2559 อย่างพร้อมเพรียงกัน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น