นอกเวลาเกมส์

%e0%b8%99%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%a7%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%a1%e0%b8%aa%e0%b9%8c%ef%a1%b3
ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญของปี ที่การแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ต่างๆ จะปิดฤดูกาลลง และจะมีการสรุปสถิติ รางวัล ผลงานต่างๆ ของนักกอล์ฟในปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ โปรเมŽ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยซึ่งรั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 2 ของโลก ถือได้ว่าเป็นตัว เต็ง มีโอกาสสูงในการลุ้นรางวัลเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ ซึ่งเป็นรางวัลที่มีความสำคัญมาก
รางวัลนี้จะมอบให้กับนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง โดยจะมีการให้คะแนนแก่นักกอล์ฟที่ทำผลงานจบรั้งอันดับต้นๆ ในแต่ละการแข่งขัน และเมื่อจบฤดูกาลก็จะมีการสรุปคะแนน และมอบรางวัลเป็นเงินโบนัสกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 35 ล้านบาท ให้กับนักกอล์ฟที่มีคะแนนสะสมสูงสุดตลอดทั้งฤดูกาล
ล่าสุด เอรียา มีคะแนนสะสมขึ้นนำอยู่ที่ 5,000 คะแนน ส่วน ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์มี 4,500 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 2 และ บรูคส์ เฮนเดอร์สัน จากแคนาดามี 4,000 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ดังนั้น ถ้าหากใครในสามรายนี้สามารถคว้าแชมป์ จากการแข่งขันกอล์ฟรายการสุดท้ายของปี รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่สหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ ก็จะได้คะแนนเพิ่ม 3,500 คะแนน และคว้ารางวัลเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ ไปครองในที่สุด
เอรียาเผยถึงความรู้สึกในการได้เป็นตัวเต็งรางวัลเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบว่า แน่นอนว่าทุกคนก็ล้วนอยากจะได้กล่องนั้นด้วยกันทั้งนั้น แต่ตัวเธอเองอยากจะเล่นในสนามให้สนุกมากกว่า เพราะปีนี้ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ดีมากสำหรับเธออยู่แล้ว ดังนั้นไม่ว่าสัปดาห์นี้อะไรจะเกิดขึ้น เธอก็ยังมีความสุขอยู่ดี แม้ว่านี่จะเป็นสัปดาห์ที่สำคัญที่เธอรอคอย เธอก็ได้แต่หวังว่าจะสามารถเล่นได้ตามเกมที่วางเอาไว้ ทีละชอต และทำผลงานจบได้ดีเท่านั้นเอง
โปรเมมองว่า ในเมื่อเป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายของฤดูกาล เธอย่อมจะทุ่มเทเต็มที่อยู่แล้ว แต่เธอก็หวังว่าจะได้เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อไปนานๆ เพราะอีกไม่กี่สองสามเดือนหลังจากนี้ก็จะเริ่มฤดูกาลใหม่แล้ว เธอยังได้มองย้อนกลับในรายการเอเอ็นเอ อินสไปร์เรชั่น เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอทำผลงานได้ดีขึ้น ตอนนั้นเธอขึ้นนำอยู่เกือบจะชนะได้อยู่แล้ว แค่เก็บสามพาร์ให้ได้ แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ เธอได้เรียนรู้จากตรงนั้นมากว่า จะเล่นอย่างไรภายใต้แรงกดดัน รวมถึงวิธีรับมือกับความกังวลและตื่นเต้นด้วย
จริงๆ แล้วในฤดูกาลที่แล้ว และช่วงต้นของฤดูกาลนี้ เอรียาฟอร์มค่อนข้างแผ่ว แต่หลังจากที่เอรียาได้เข้ารับการปรึกษากับ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาสำหรับนักกีฬา พวกเขาเรียกความมั่นใจกลับคืนมาให้กับเธอ ทำให้เธอเรียกศักยภาพในตัวออกมาได้สูงสุด ทำให้เธอคิดในแง่บวก ปล่อยวางความผิดพลาด
โดยหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญที่เอรียาได้มาคือ ต้องยิ้มก่อนจะหวด เพื่อทำให้เธอรู้สึกสนุก และผ่อนคลายกับเกมในสนามได้อย่างเต็มที่ และเมื่อเธอมีมุมมองและจิตใจที่ผ่อนคลายในสนาม ผลงานของเธอก็ดีเกินคาด เอรียาคว้าแชมป์ไปได้ถึง 5 รายการ โดยหนึ่งในจำนวนนี้คือแชมป์เมเจอร์
ขอเป็นกำลังใจให้โปรเมสามารถทำผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้ จนคว้ารางวัลเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ มาครองได้สำเร็จ และโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องไปนานๆ นะเจ้าคะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น