“ดร.เทพ”ยืนยันจัดงาน “แม่โจ้คืนถิ่น” 4ธ.ค.นี้

1-jpg
สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ระบุว่าตามที่มีศิษย์เก่าแม่โจ้ ได้สอบถามความชัดเจน เกี่ยวกับการจัดงาน”แม่โจ้คืนถิ่น” ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 ว่า สมาคมฯยังคงยืนยันการจัดงานดังกล่าวตามวันและเวลาเดิมหรือไม่
รศ.ดร.เทพ พงษ์พานิช นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ กล่าวว่าสมาคมฯได้ประชาสัมพันธ์และจัดเตรียมงานดังกล่าวล่วงหน้ามาร่วม 1 ปี กอร์ปกับครบ 100 ปีอาจารย์บุญศรีด้วย
ดังนั้นจึงทำให้ศิษย์เก่าแม่โจ้จำนวนมากตัดสินใจ วางแผนการเดินทางมาร่วมงาน มีการจองตั๋วโดยสารเพื่อการเดินทางในรูปแบบตามความสดวก รวมทั้งการ จองที่พัก มีการลงทะเบียนล่วงหน้ามาจำนวนหนึ่ง และอาจมีการวางแผนในภารกิจส่วนตัวมากมาย
ประกอบกับเมื่อสมาคมฯได้พิจารณาตามประกาศกระทรวงมหาดไทยที่มท.0307.6/ ว.19430 ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 ฉบับล่าสุด
ในข้อ 2.2 มีนัยยะเปิดโอกาสให้ทุกหน่วยงานสามารถจัดกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ โดยต้องพิจารณาความเหมาะสม เนื่องอยู่ในห้วงเวลาน้อมอาลัยตามที่ทราบกันถ้วนหน้า
เพื่อมิให้มีผลกระทบต่อกลุ่มศิษย์เก่าตามที่เรียนชี้แจง และทางคณะผู้บริหารสมาคมฯ รวมถึงหลายภาคส่วนได้ประชุมหารือร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทาง รูปแบบการจัดงานที่เหมาะสม คงไว้ซึ่งความเป็นแม่โจ้ ซึ่งศิษย์เก่าจำนวนมาก มีความตั้งใจที่จะกลับมาเยี่ยมมหาวิทยาลัย มาร่วมรำลึกถึงครูบาอาจารย์ผู้ร่วมสร้างแม่โจ้ของเราทุกคน
จนได้ข้อสรุปว่าการจัดงานดังกล่าวมีตามกำหนดเดิม แต่ปรับรูปแบบงานให้เหมาะสมกับประกาศกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งห้วงเวลาปัจจุบันด้วย
ทั้งนี้ งานรำลึก100 ปี อาจารย์บุญศรี เฉพาะในส่วนกิจกรรมตามแบบฉบับลูกแม่โจ้ เพื่อให้เกิดความสบายใจสำหรับศิษย์เก่าที่มาร่วมงาน ตลอดจนหลายๆฝ่าย ทางสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ได้เปลี่ยนสถานที่ในส่วนงานพบปะสังสรรค์กัน จากเดิมกำหนดไว้ที่สนามอินทนิล ด้านหลังอัฒจรรย์ไม่มีหลังคา (ด้านทิศตะวันตก)
ไปใช้สถานที่พื้นที่ภายในโครงการ”บางเขน บ๊อกแลนด์ “อยู่ฝั่งตรงข้ามประตูบางเขน ซึ่งศิษย์เก่าแม่โจ้ สามารถเดินเท้า เดินทางไปที่หมายตรงนี้ได้สดวกสบาย เพราะจากมหาวิทยาลัยไปที่จัดงานพบปะกันนั้น ไม่ไกล
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ โทร.053-878140
ดิ๊ก ชาวไทย…รายงาน /….ขอบคุณ : ชัยมนตรี โยธาบริบาล : ประสานข้อมูล

ร่วมแสดงความคิดเห็น