ชมงาน “อุทยานหลวงราชพฤกษ์”

DCIM100MEDIADJI_0705.JPG
DCIM100MEDIADJI_0705.JPG

“อุทยานหลวงราชพฤกษ์” (Royal Park Rajapruek) นามพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2553 ถือเป็น “สวนของพ่อ” สวนแห่งการเรียนรู้ เผยแพร่งานโครงการหลวง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ความรู้เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและความหลากหลายทางชีวภาพ พรั่งพร้อมไปด้วยพฤกษานานาพรรณ “ตระการพรรณพฤกษา แหล่งล้ำค่าแห่งการเรียนรู้” โดยในช่วง High Season ของปี 2559 นี้ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิโครงการหลวง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานภาคี ได้กำหนดจัดงาน “อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek)” ขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานต่อพระราชปณิธานแนวพระราชดำริ เผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ในระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2560
งาน “อุทยานหลวงราชพฤกษ์” นับเป็นการจัดงานเพื่อให้ประชาชนคนไทยได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เรียนรู้ ซาบซึ้งในพระจริยวัตร พระอัจฉริยภาพ หลักการทรงงานที่ประชาชนชาวไทยต้องนำมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปอย่างที่พ่อต้องการ
สำหรับไฮไลท์ในงานที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ 7 ทศวรรษ กษัตริย์นักพัฒนา ณ หอคำหลวง, ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ สวนเกษตรทฤษฎีใหม่, โครงการหลวง ช่วยชาวเขา ช่วยชาวเรา ช่วยชาวโลก, ภาพแห่งความทรงจำเมื่อครั้งเสด็จประพาสจังหวัดเชียงใหม่, นิทรรศการจากองค์กรชั้นนำ, ความสวยงามดอกทิวลิป, อิ่มบุญ สุขใจ กับเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์, ตลาดสินค้าเกษตร และกิจกรรมพิเศษในวันสำคัญต่างๆ งานนี้สนใจเที่ยวชมสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-114110-5 ติดตามการอัพเดทกิจกรรมในงานได้ทางแฟนเพจ “อุทยานหลวงราชพฤกษ์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น