องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยุค Digital Economy

b6-w9h6-17

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดสัมมนา ” องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยุค Digital Economy ” ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ พร้อมเดินหน้าตามนโยบายนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศของรัฐบาล

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดการสัมมนา ” องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยุค Digital Economy ” ณ ห้องไอยเรศ โรงแรมนครแพร่ทาวเวอร์ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เข้ารับฟังจำนวน 110 คน ทั้งนี้ ส่วนบริการลูกค้าจังหวัดแพร่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ทราบความก้าวหน้าของการดำเนินงานตามนโยบายในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศของรัฐบาล และข้อมูลการดำเนินงานโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
รวมทั้งกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการบริหารราชการให้เกิดประสิทธิภาพ สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เข้าถึงบริการได้อย่างทั่วถึง ภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้ในเรื่องแผนพัฒนาดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับการบริหารงานยุคดิจิทัล, พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ภายในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ด้านนายบุญเหลือ เฟื่องชุม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล มีส่วนร่วมในการขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไปทุกหมู่บ้าน ตามโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ในแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมตามนโยบายของรัฐบาล ขณะเดียวกันยังได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เลือกใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและเทคโนโลยีดิจิทัลอื่น ๆ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น