ททท.ชู 70 เส้นทาง ตามรอยพระบาทฯ พร้อมแจก e-book คู่มือในการท่องเที่ยว ฟรี

b4-w9h6
ททท. ได้จัดทำคู่มือการส่งเสริมการท่องเที่ยว ” 70 เส้นทาง ตามรอยพระบาท” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้เป็นคู่มือในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เผยเชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวตามรอยพระบาทมากที่สุดในพระเทศ พร้อมเดินหน้าต่อยอดสร้างคู่มือเล่มใหม่ภายใต้ “โครงการชวนกันแอ่วดอย ตามรอยพ่อหลวง”
นายพีระพล ขันตี นักศึกษาฝึกประสบการณ์ สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เมื่อเร็วๆนี้ นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เรื่อง “การท่องเที่ยวใน 70 เส้นทาง ตามรอยพระบาท” ในวาระการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 41/2559 ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
โดย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดหนังสือคู่มือการท่องเที่ยวใน 70 เส้นทาง ตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร อาทิ เส้นทางในโครงการหลวง โครงการพระราชดำริ เป็นต้น เพื่อใช้ในการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ทั้งนี้เดินทางการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดคือการท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะโครงการหลวงและโครงการพระราชดำริ ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สวยงามที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มีโครงการหลวงและโครงการพระราชดำริมากมายหลายโครงการ
ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามรอยพระบาทมากที่สุดในประเทศจังหวัดหนึ่งก็ว่าเป็นได้ และทาง ททท. สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ มีแผนงานที่จะตั้งโครงการต่อยอดการท่องเที่ยวตามโครงการหลวงโครงการพระราชดำริ ตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน เป็นต้นไป เพราะสภาพอากาศบนยอดดอยจะมีอากาศที่หนาวเย็น และส่วนใหญ่โครงการหลวงจะตั้งอยู่บนภูเขาที่มีภูมิประเทศที่สวยงาม มีอากาศที่หนาวเย็น เป็นโอกาสดีที่จะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาท่องเที่ยวตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระองค์ท่าน ได้ให้กับประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้หนังสือคู่มือ 70 เส้นทางตามรอยพระบาท ที่ ททท. จัดทำขึ้น เป็นรูปเล่มที่สวยงาม พกพา สะดวก เอกสารมีเนื้อหาแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถติดต่อขอรับได้ที่ ททท.สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และ ททท.ทั่วประเทศได้ ส่วนท่านที่ไม่สะดวกมารับเองสามารถดาวน์โหลด E-Book ได้ที่ www.tourismthailand.org/70เส้นทางตามรอยพระบาท
ทั้งนี้ ทาง ททท.สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ยังมีโครงการที่จะต่อยอดโดยการจัดทำคู่มือ “โครงการชวนกันแอ่วดอย ตามรอยพ่อหลวง” ซึ่งจะมีเนื้อหาของแหล่งท่องเที่ยวโครงการหลวงโครงการพระราชดำริ เฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่มากกว่า 36 แห่ง โดยจะทำข้อมูล เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวที่ผ่านโครงการมากกว่า 2-3 ที่ ซึ่งจะสะดวกและสามารถเดินทางได้เส้นทางเดียว ทั้งนี้ ทาง ททท.คาดว่าจะเปิดตัวโครงการคู่มือในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ 105/1 ถ.เชียงใหม่ – ลำพูน ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000 โทรศัพท์: 053 248 604-5 โทรสาร: 053 248 606 เว็บไซต์ : www.tourismthailand.org/chiangmai , www.tourismchiangmai.org

ร่วมแสดงความคิดเห็น