คณะศิลปกรรมฯ ส่งมอบภาพวาดฝาผนัง โรงพยาบาลพร้าว

b-2-jpg
เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ผศ.ถาวร ฝั้นชมพู คณบดีคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ส่งมอบภาพวาดผนังห้องผู้ป่วยระยะสุดท้ายแก่โรงพยาบาลพร้าว โดยมีนายแพทย์สมิต ศมพันธ์พงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพร้าวเป็นตัวแทนรับมอบ
โดยภาพวาดผนังและเพดานในห้องผู้ป่วยระยะสุดท้ายของโรงพยาบาลพร้าว วาดโดยนายพรหมพัฒน์ โชติสิรดานันท์, นายทศพร ธาดาสันติพงศ์และนายฉัตรตรานนท์ ตันติธีระหิรัญ นักศึกษาสาขาจิตรกรรม ชั้นปีที่ 3 คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้ร่วมกันวาดภาพบนผนังและเพดานห้องผู้ป่วยระยะสุดท้าย 2 ห้อง (ห้องฆราวาสและห้องผู้ป่วยทั่วไป)ภาพที่วาดเป็นภาพพุทธประวัติ ลายเส้นความอ่อนช้อยงดงามและใช้สีโทนเย็นเพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกที่ทำให้ดูผ่อนคลาย
นายทวิชล ชมทวีวิศรุต หัวหน้าสาขาศิลปกรรม กล่าวว่าการวาดภาพบนผนังในโรงพยาบาลพร้าวนั้นถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่มหาวิทยาลัยฯ ได้มอบเป็นสาธารณะประโยชน์และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชฯ ผ่านการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน (Problem Based Practice : PBL) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ป่วยได้เห็นภาพวาดสีสวยงามช่วยผ่อนคลายความเจ็บปวด สร้างขวัญและกำลังใจที่ดีกับผู้ป่วย โดยในอนาคตจะมีการวาดภาพในห้องอื่นๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น