ร.ร.นันทชาติ สืบสานประเพณีลอยกระทงปีการศึกษา ๒๕๕๙

b-7-jpg
โรงเรียนนันทชาติ เกรด สคูล และนันทชาติ พรีสคูล (เขตหางดง) จัดกิจกรรมวันลอยกระทง ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ โดยมี ฝ่ายบริหาร อ.วิจิตร ไอสุวรรณ ผู้อำนวยการฯ / อ.อรัญญา ชุติมา ผู้จัดการ / อ.พะเยาว์ พิกุลสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายประถม /อ.มาโนช รักเดช รองผู้อำนวยการฝ่ายอนุบาล/ ครูฝ่ายต่างประเทศ / และคณะครูระดับอนุบาลและระดับประถม พร้อมด้วยนักเรียนเข้าร่วมทำกิจกรรมวันลอยกระทงในครั้งนี้ อย่างพร้อมพร้อมเพรียงกัน
โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้มีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กนักเรียนได้ร่วมจัดทำเช่น การจัดทำประทีป การทำขนมข้าวต้มมัด และการจัดทำกระทง โดยในกิจกรรมนี้นักเรียนจะได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาจากกิจกรรมต่างๆทำไมฝางประทีปต้องเรียกใส่เทียนว่า “ตีนกา” ทำไมต้องเข้าวัดทำบุญ ทำไมต้องลอยกระทง นักเรียนได้เรียนรู้ ไม่ใช่แค่ภาพ หรือบรรยาย แต่นักเรียนโรงเรียนนันทชาติจะได้ลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง เพื่อเรียนรู้ได้อย่างครบถ้วน ทั้งฟัง คิด วิเคราะห์ ปฏิบัติ
และเขียนสรุปกิจกรรมต่างๆ ด้วยตัวของนักเรียนเอง เรียนรู้มาจนถึงบทของการทำกระทง ทำอย่างไรให้กระทงไม่จม ทำยังไงให้กระทงสวยงาม ทำยังไงให้กระทงไม่เป็นมลพิษต่อแม่น้ำ นักเรียนได้เรียนรู้ ได้คิด วิเคราะห์ ทั้งยังได้ออกแบบกระทงก่อนลงมือทำด้วยสนุก แถมได้ความรู้ นี่แหละการเรียนรู้อย่างมีความสุขในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยกิจกรรมดังกล่าวได้จัดเมื่อวันที่11-12 และ 14 พฤศจิกายน 2559 ณ โรงเรียนนันทชาติ เกรด สคูลและนันทชาติ พรีสคูล เขตหางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น