ความมหัศจรรย์“พิธีตัดต้นจันทน์”มาทำพระโกศ พระศพขณะที่ตัดท้องฟ้าเปล่งแสงลงมา

1

ภาพข่าวชุดนี้ต้องขอขอบคุณ ลัลน์ลลิตฤดี วิเศษศิริ อนุกรรมาธิการวิทยาศาสตร์การสื่อสารผ่านดาวเทียม วุฒิสภา สมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น (แห่งประเทศไทย)ที่ส่งมาขอบคุณและวันนี้ก็พร้อมที่จะนำเล่าสู่กันฟัง
นั่นคือความแปลกและมหัศจรรย์ของที่ที่เกิดขึ้น สถานที่อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ความแปลกตรงที่ในการพิธีตัดไม้จันทน์เพื่อที่จะนำมาทำเป็นพระโกศพระศพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ที่จะมีขึ้นอีกไม่นานและไม้ที่จะต้องใช้ก็ต้องเป็นไม้จันทน์เท่านั้น
14

กับภาพที่เห็นขณะที่เจ้าหน้าที่ทำพิธีบวงสรวงตามประเพณีเพื่อที่จะนำไปใช้ในพระราชพิธีสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นขณะที่ทำพิธีและมีการตัดไม้ดังกล่าวทุกคนที่อยู่ ณ จุดนั้นต้องตะลึงกันไปหมดท้องฟ้าที่สว่างกลับเปลี่ยนสีเป็นแสงของรุ้งเปล่งรัศมีสดใสเรืองรองงดงามเปรียบประดุจกับดวงไฟดวงใหญ่ที่ฉายลงมา
ครับ! สังเกตภาพนี้ดีๆ ฉายแสงจากเบื้องบนสู่เบื้องล่างเป็นริ้วๆ ลงมา
บุคคลที่อยู่ ณ จุดนั่นต่างมองที่ฟ้าแล้วนั่งลงกับพื้นยกมือท่วมหัวกับความประหลาดที่เกิดขึ้น เรื่องนี้คือความอัศจรรย์และพระบารมีของพ่อหลวงของแผ่นดิน ซึ่งท่านอันเป็นที่รักของพสกนิกรชาวไทยและชาวต่างชาติ (ทั่วโลก)
และกลับมาที่การแต่งกาย การไว้ทุกข์ เช่นกันผมว่าจะแค่ 30 วันแต่วันนี้ความรู้สึกมันรับไม่ได้ถือว่าน้อยไปอาจจะ 100 วัน จึงเรียนเชิญชาวไทยและชาวภาคเหนืออย่าเพิ่งออกทุกข์แต่งตัวขาว-ดำ ไว้อาลัยให้กับ
พ่อหลวงของเราสืบนานเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น