นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวันอังคารที่ 22 พ.ย. 59

นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวันอังคารที่ 22 พ.ย. 59

ต้องยอมรับแล้วว่า กลุ่มซามูไร เคดำ นั้นมีอยู่จริง!!!…ตามที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียล ว่ามีวัยรุ่นต่างด้าวไทใหญ่ ออกอาละวาดไล่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ที่ผ่านมา จนสร้างความตื่นตัวให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่าน สายฮอด-เชียงใหม่ แม้ว่ามีทางเจ้าหน้าที่ออกมาแก้ข่าวว่า วัยรุ่นต่างด้าวตั้งแก๊งชื่อ ซามูไร เคดำ นั้นไม่มีอยู่จริง

คงจะปฏิเสธไม่ได้หรอกครับ!!!…แยกกันทีละคำถาม ทีละประเด็น ลองเปิดใจกว้าง วิเคราะห์ดู

แก๊งซามูไร เคดำ นั้นจริงๆ แล้วมันมีจริง แต่อาจจะไม่ได้โหดร้ายออกอาละวาด ตามที่เป็นข่าว เพราะ เรื่องนี้เคยทะเลาะกับวัยรุ่นไทย แล้ววัยรุ่นไทยโยนความผิดให้กลุ่มไทใหญ่ จึงดูน่ากลัวว่า กลุ่มต่างด้าวมีอิทธิพล ต่อคนเชียงใหม่ แบบนี้เชียวหรือ???…แท้จริงแล้ว ชื่อแก๊งซามูไร ตั้งชื่อขึ้นมาให้มันดูเท่ มีเพียงไม่กี่คนที่เกเร จนทำให้ดูน่ากลัว

ลองเปิดใจกว้างกันสักนิดว่า หากกลุ่มพวกนี้ เกเร ไล่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์จริง เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคงไม่ปล่อยให้บานปลาย เชื่อว่าคนเชียงใหม่คงไม่ยอมด้วยเช่นกัน เท่าที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวน จึงทราบว่า หัวโจก นั้นหนีกลับประเทศไปแล้ว  เหลือเพียงพวกเด็กๆ ไม่กี่คน….ถามว่า คนต่างด้าวจะมีปัญญาอะไรที่จะต้องมาจับมีดดาบสู้กับ คนไทยซึ่งเป็นเจ้าของประเทศมันเป็นไปได้น้อยมาก

แต่ด้วยความคึกคะนอง ก็คงเหมือนวัยรุ่นทั่วๆ ไป กินเหล้า คึกคะนอง โชว์พาว เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชนที่ ไม่ได้ติดตามข่าวสาร ทาง พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 จึงสั่งการให้ ทาง (เชียงใหม่ 1) พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังไปตรวจสอบตามแหล่งกบดานของต่างด้าว ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นการป้องปราม ส่วนหนึ่งก็เพื่อความสบายใจว่า แก๊งต่างด้าวมีการรวมตัว ตั้งเป็นแก๊งจริงหรือไม่

งานนี้ (รองหมู) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เลยจัดให้ เช้ามืดวันก่อน ร่วมกับ พ.อ.สืบสกุล บัวระวงศ์ รอง ผบ.มทบ.33 พ.ต.ท.ยศศรัณย์ คำวงศ์ สว.สส.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ นปพ.ภาค 5 ทำการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนแหล่งที่พักอาศัยแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.หางดง จำนวน 3 จุด จำนวน 200 ห้องชุมชนต่างด้าว บ้านต้นเฮือด หมู่ 8 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายได้เป็นจำนวนมาก

การเข้าทำการปิดล้อม ตรวจค้นเป้าหมาย ที่พักแคมป์คนงานต่างด้าว บ้านหัวเสือ ดอนไฟ หมู่ที่ 8 และ หมู่ที่ 12 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จำนวน 3 เป้าหมาย นำตัวบุคคล สัญชาติไทใหญ่ มาจัดทำประวัติ จำนวน 4 ราย เป็นชาย 4 คน เป้าหมายที่ 2 นำตัวบุคคล สัญชาติไทใหญ่ ไม่มีบัตรประจำตัวแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จำนวน 5 ราย ชาย 4 คน หญิง 1 คน เป้าหมายที่ 3 นำตัวบุคคล สัญชาติไทใหญ่ ตรวจสอบหาสารเสพติด พบ จำนวน 1 ราย ชาย 1 คน และเป้าหมายสุดท้าย นำตัวบุคคล สัญชาติไทใหญ่ สมาชิกกลุ่มแก๊งซามูไร เคดำ จำนวน 5 ราย ชาย 3 คน หญิง 2 คน โดยได้ควบคุมตัวเพื่อจัดทำประวัติและซักถามเพื่อทำการขยายผล นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจสอบ จำนวน 4 คัน…หนึ่งในพื้นที่เป้าหมายเข้าตรวจค้นครั้งนี้ สามารถเจอสมาชิก
กลุ่มซามูไร เคดำ หลายคน ทั้งหญิงและชาย พร้อมอาวุธ มีดซามูไร ยาวประมาณ 2 ฟุต จำนวน 1 เล่ม ประทัดยักษ์ จำนวน 2 ลูก ….ทำได้แค่ทำประวัติแล้วปล่อยตัวไป

แค่นี้ก็ได้คำตอบแล้วว่า ซามูไร เคดำ นั้นมีจริง!!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น