สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 22 พ.ย. 59

สู่ยุคใหม่ของโลกด้าน “การสื่อสาร” ที่ประสานงานถึงกันได้เพียงแค่ เสี้ยวนาที จึงเกิดขึ้นมารับความฉับไว “ไลน์กลุ่มสื่อ” ที่เครือข่ายเชื่อมโยงกับ หน่วยราชการ องค์กรสถาบันต่างๆ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เป็นผลดีที่เชื่อมโยงกันใน ด้านข่าวสาร ที่ก่อตั้งรวมกันขึ้นมามีเครือข่ายเป็นร้อย ในชื่อกลุ่มCEOและชาวสื่อ

มีสื่อแขนงต่างๆ จากหลายค่าย ยินดีและเต็มใจร่วม เป็นสมาชิกไลน์ เพราะพิจารณาเห็นแล้วว่าเป็น “ไลน์คุณภาพ” และก่อประโยชน์ในด้าน การสื่อสาร อีกทั้งมีการคัดกรองเลือกเฟ้นประเภท สื่อแอบแฝง แอบอ้างเอาคราบสื่อไปสร้างความเดือดร้อน ให้แก่สังคม ทำถูกต้องแล้วในการคัดกรองเพราะยุคนี้มันมี ทั้งสื่อแท้…และสื่อเทียม

ไลน์กลุ่มนี้ก็ยังมี สื่อคนจริง-สื่อคนกล้า ที่เสนอให้ลบชื่อ “สื่อตัวป่วน” ที่อยู่ในแวดวงนี้แต่ไปสร้างพฤติิกรรมเสียหาย ฉาวโฉ่ทุกสังคม จนคนเอือมระอาส่ายหัว ไม่ยอมรับ เมื่อมาแอบอ้างเสนอตัวเข้ามาอยู่ใน “กลุ่มไลน์ชาวสื่อ” เลยถูกถลกหนังให้ออกจากกลุ่ม กลัวปลาตัวเดียว..จะเหม็นทั้งข้อง

งานใหญ่ต้องเดินหน้าต่อไป “หมู”ภูวรา เพ็งช่วย ประธานกรรมการ บางเขนบ็อกซ์แลนด์ แต่งตั้งคนวางใจและเชื่อในความสามารถ “สมาร์ท”กิตติชนม์ ติสัก มาร่วมงานในตำแหน่ง “ผจก.ฝ่ายประชาสัมพันธ์” โครงการงานใหญ่ๆ ที่จะทำต่อไป ต้องกระจาย….ให้แบบทั่วถึง

มีฝีมือและผลงานที่เคยฝากไว้ใน เมืองเชียงราย อีกหนึ่งงานใหญ่และงานสำคัญ “มหกรรมไม้ดอกอาเซียน” จะเริ่มงานใน วันที่ 23 ธันวา 59 จัดยาวติดต่อกันถึง วันที่ 8 มกรา 60 สถานที่จัดกำหนดไว้เหมือนเดิม ที่ สวนไม้งามริมกก วางใจในเจ้าเก่า “หนุ่ม”อดิสร สุดดี และทีมงานมืออาชีพจาก ค่ายเอ็มกรุ๊ป รับหน้าเสื่อจัดงานด้านโปรโมชั่นเพียงแต่ปีนี้ ไม่มีการประกวด….มิส อาเซียน

ยามวัยรุ่นทำงานสายการบิน อียิปต์ แอร์ ยามวัยกลางคนเป็นเจ้าของ ไวกิ้งทัวร์ ตอนนี้อยู่ในวัยเกษียณอยู่บ้าน เล่นแต่หุ้น ภารกิจนอนนับเงินมันเครียดนัก “แซม” สาธิต สัจเดป วางโปรแกรมจะมาพักคลายเครียด ที่เมืองเชียงใหม่ คุ้นเคยกันมายาวนานร่วมห้าสิบปี “ทัดดาว” ยินดีต้อนรับ เพื่อนเก่า…ที่ยังไม่แก่

บรรทัดนี้ขอแสดงความยินดีกับ “ป๋าหน่อย ออร์คิด” ที่สมหวังอย่างใจฝันที่ได้ “อุ้มลูกสาว” เป็นลูกคนแรกที่เกิดเมื่อ วันที่ 19 พฤศจิกา หน้าตาจิ้มลิ้มเหมือน คุณแม่ แต่ท่าทางขี้อ้อนเหมือน “คุณพ่อ” ตอนนี้เพิ่มหน้าที่ตื่นตีสาม ลุกมาเปลี่ยน….ผ้าอ้อมลูก

ปิดปรับปรุงในช่วงฝน ธีระชัย บรรจบกาญจน์ คนใต้ใจเกินร้อยเจ้าของ “ร้านทะเลเผา” ที่เปิดบริการมายาวนาน ย่านช้างคลาน วันนี้ได้เปิดใหม่ในสไตล์ เพลงโฟล์คซอง ทุกคืนยังคึกคักกับ “เพลงเพื่อชีวิต” แฟนเก่าๆ ไม่ต้องห่วง เมนูใช้อันเดิม…ราคาไม่เปลี่ยน

เริ่มต้นบุกเบิกวันนี้จะเห็นผลดี อนาคตอันใกล้ ถึงเป็นนักธุรกิจไม่ใช่เกษตรกรโดยตรง ชลาลักษณ์ บุนนาค คนที่เป็นเจ้าของ “ฮิลล์ ลอดจ์ รีสอร์ท” เนื้อที่ยังมีอีกเหลือเฟือบนดอย สายสะเมิง ที่เห็นผลแล้ววันนี้กับการ “ปลูกผักปลอดสารพิษ” และที่ปลูกไปอีกไม่กี่ปีเห็นผล “ต้นวานิลา”ที่เดี๋ยวนี้เป็นพืชเศรษฐกิจ ระดับโลก เพราะราคาไม่ใช่ธรรมดา กิโลหนึ่ง… ตกสี่ห้าพันบาท

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น