“คอนเต้”กร้าว เชลซีกำลังพีก ฟิตลุยโปรแกรมหนัก “มู”ปลื้มฟอร์ม “คาร์ริค”

นายใหญ่ “สิงโตน้ำเงินคราม” มั่นใจลูกทีมพร้อมเต็มที่ สำหรับโปรแกรมหนักในช่วงที่กำลังจะมาถึง เพราะสภาพ นักเตะและระบบทีมกำลังลงตัว เป็นเหตุให้โชว์ฟอร์มติดลมบนชนะรวดมา 6 นัด แบบคลีนชีต ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เผยอาจต่อสัญญากับ ไมเคิล คาร์ริค กองกลางจอมเก๋าอีกหนึ่งฤดูกาล

ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลอังกฤษ ล่าสุด อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมั่นอกมั่นใจสุดขีด ว่าลูกทีมจะไม่ได้รับผล กระทบใดๆ ทั้งสภาพร่างกายและระบบทีม ช่วงโปรแกรมชุกของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ที่กำลังจะมาถึง หลังผงาดครองจ่าฝูงเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากการที่ ดีเอโก กอสต้า หัวหอกพันธุ์ดุ ยิงประตูที่ 10 ของฤดูกาลพาทีมชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ หวุดหวิด 1-0 ที่สนาม ริเวอร์ไซด์ สเตเดียม ส่งทีมขึ้นนั่งบัลลังก์พร้อมทำสถิติชนะ 6 เกมรวด และยังไม่เสียประตูให้ใครเลย ซึ่ง คอนเต้ กล่าวว่าการเตรียมทีมอย่างหนักช่วงปรีซีซั่น ส่งผลถึงฟอร์มที่ดีในเวลานี้

บิ๊กบอสชาวอิตาเลียน วัย 47 ปี กล่าวว่า “ผมคิดว่าเราพร้อมแล้วที่จะลงเล่นหลายๆ เกม ภายใน 2-3 วัน เพราะตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่น เราซ้อมกันหนักมาก ไม่ใช่แค่เรื่องแท็กติก แต่ยังรวมถึงความฟิตด้วย เราทำแบบนั้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมันสำคัญมากที่จะต้องเอาจริงเอาจังในทุกเกมเพื่อรักษามาตรฐาน ตั้งแต่เริ่มจนกระทั่งจบเกม เช่นเดียวกันกับเทคนิคเฉพาะตัว หากคุณนำ 2 สิ่งนี้มาเชื่อมโยงกัน สำหรับผมแล้วมันจำเป็นอย่างยิ่ง”

ทางด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เปรยว่าอาจ มอบสัญญาใหม่ให้ ไมเคิล คาร์ริค กองกลางจอมเก๋าวัย 35 ปี อีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งเมื่อนั้นก็จะครบ 12 ปี การค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พอดี จากที่สัญญาเดิมของเจ้าตัวจะหมดลงเมื่อฤดูกาลนี้ปิดฉากลง

อย่างไรก็ตาม เกมล่าสุด คาร์ริค เล่นได้อย่างประทับใจในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้นสังกัดเปิดบ้านเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนหน้านี้จะไม่ค่อยได้ลงสนาม จนตกเป็นข่าวว่าจะถูกปล่อยตัวไป แต่ก็กลับมาทำผลงานได้ดี เมื่อเจ้านายให้โอกาสลงสนาม

“คาร์ริค อายุ 35 ปีแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่หลังเกมจะต้องมีอาการอะไรบ้าง ทำให้น่าเศร้าจริงๆ ที่รู้ว่าเวลาเช่นนี้มาถึงนักเตะคนหนึ่งของเรา น่าเสียดายที่ผมเป็นผู้จัดการทีมของเขาตอนวัยขนาดนี้แล้วแทนที่จะเป็น 25 ปี ดังนั้น เราต้องเรียนรู้ว่าเมื่อใดถึงจะสามารถส่งลงสนามและตอนไหนต้องการพัก อย่างไรก็ตาม ผมอยากมีเขาไว้ใช้งานอีกสักหนึ่งฤดูกาล” มูรินโญ่ เผยถึงมิดฟิลด์ตัวเก๋า

ร่วมแสดงความคิดเห็น