สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 23 พ.ย. 59

หนาวเมืองเหนือจะเป็น “นางกวัก” ที่เรียกนักท่องเที่ยว ทั้งเทศ-ทั้งไทย ที่จะหลั่งไหลมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ยิ่งได้ยินข่าวหนาวนี้ที่ บนดอยอินทนนท์ เริ่มตั้งแต่ต้นฤดูเมื่อเช้าวานนี้ มีเหมยขาบ….ขาวโพลน

เสน่ห์หนาวเย็นชื่นใจจะเป็น จุดขาย ที่ทำให้ท่องเที่ยวเมืองเหนือคึกคัก ทันตาเห็น และจะเป็นธุรกิจทองของ โรงแรม-รีสอร์ท ยิ่งที่พักอยู่แถบ บนเขา-บนดอย หากไม่จองล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว จะผิดหวัง…ไม่ได้นอนตากหนาว

ที่นิยมอีกอย่าง “กางเต็นท์นอน” ที่นักท่องเที่ยวนิยม ไปนอนนับดาว ตามยอดขุนเขามีมากมายหลายแห่ง บริการด้านเต็นท์ มีคำเตือนเพราะมีตัวอย่างเกิดขึ้นปีก่อน บนดอยอินทนนท์ มันหนาวเหน็บสะใจเลย ก่อเตาผิง แล้วนำเข้าไปไว้ ภายในเต็นท์ มันส่งผลอันตราย คนนอนตาย…ไม่รู้ตัว

เช้าตรู่ของวันนี้(ที่23) “เจ้ายาย” ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ พร้อมด้วยลูกหลานสายเลือด เจ้าเมืองเหนือ จะมุ่งหน้าจากเชียงใหม่ไป ยอดดอยอินทนนท์ เพื่อไปร่วมงานพิธีสำคัญสักการะบูชา “เจ้าอินทวิชยานนท์” องค์ที่เจ็ด ได้ครอง นครเชียงใหม่ ที่พระสถูปของพระองค์ท่านประดิษฐาน ตั้งอยู่ บนยอดดอย ท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ ปวิณ ชำนิประศาสน์ ท่านจะเป็นประธานในพิธีไหว้สา บวงสรวง…ดวงพระวิญญาณ

สำหรับชาวสื่อฯที่จะไป ร่วมทำข่าว หากบางท่านอาจมีปัญหา เรื่องรถเดินทาง หกโมงเช้าวันนี้ (ที่23) เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ยินดีบริการเดินทาง ไปพร้อมกัน สะพายกล้องไปขึ้นรถได้ที่ คุ้มเจ้าดวงเดือน ที่เรารู้จักมักคุ้นกัน ย่านถนนจ่าบ้าน ข้อสำคัญต้องเดินทางขึ้นดอยไกล หากจะไป…ตามนัดเวลาฝรั่ง

หนุ่มใหญ่หัวใจคนจริง เสียงดัง-ฟังชัด บุคลิกคนโผงผางที่ชื่อ “ป๋าจูน” เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย ผ่านยุทธจักรยาวนานมาบนถนน สายบันเทิง ชักธงแดงขึ้นยอดเสาเข้าบริหาร “ร้านเอ็นนอร์เม่” จะเปิดบริการในสไตล์ รู้ใจคนเที่ยว เปิดรับหนาวลองไฟไปก่อน พร้อมเมื่อไหร่…แกรนด์โอเพ่นนิ่ง

งานบุญครั้งใหญ่ที่ ศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมศิริปันนา รับเป็นเจ้าภาพและประธานจัดพิธีบรรพชา อุปสมบทพระภิกษุ 99 รูป เพื่ออุทิศถวายเป็น พระราชกุศล พิธีนี้จะมีขึ้นใน วันที่ 26-27….ณ วัดเจดีย์หลวง

จะได้ใกล้ชิด กับชาวสื่อ และป้อนข่าวสารได้ อย่างถูกต้อง อีกหนึ่งหน่วยงานที่มีข่าวสารมากมาย สนง.จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ได้สองสาวทำหน้าที่ ส่งข่าวสาร ภาษาของทางการก็ต้องบอกว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ยินดีที่มาทำหน้าที่นี้ พรรณทิยา ถานะวุฒิพงษ์ – พิศมัย สุภาจิตร์ เห็นแต่ข่าวที่ส่งมาแต่หน้าตา ยังตอบไม่ได้…..ว่าสวยรึเปล่า??

ชีวิตคนเป็น “นักร้อง-นักดนตรี” ก็เป็นอย่างนี้แหละ ดวงพเนจร อาทิตย์ที่แล้วส่งข่าวมาจาก ไมค์ แฮมมอนด์ เข้าเล่นประจำที่ ร้านฝันดี-เชียงราย มาถึงวันนี้ส่งข่าวมาเป็น ร้านฝันร้าย…กลายเป็นคนตกงาน

เป็นโสดไม่รู้จะสะสมทรัพย์ไปถึงไหน “เสี่ยอุ้ม” ธงชัย ล้อสกุล นอกจากทำธุรกิจ ทุ่งเวียงละครรีสอร์ท-เชียงใหม่ ยังแบ่งเวลาไปทำ ผาซ่อนแก้วรีสอร์ท-เพชรบูรณ์ ที่นั่นมีทุ่งกว้างใหญ่จึงเปิด “ฟาร์มแกะ” ตอนนี้มีเป็นฝูงใหญ่ๆล้วนแต่ แกะพันธุ์นอก เจ้าตัวยังปากหวานบอกสาวๆว่าพี่เป็น ผู้ใหญ่เลี้ยงแกะ…ไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะนะจ๊ะ

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น