ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 24 พ.ย.59

ถือว่าเข้าสู่ฤดูหนาวกันอย่างเต็มตัวแล้ว ในช่วงเช้าๆ อากาศจะหนาวเย็นเป็นพิเศษ กลางวันก็เย็นสบาย ท่ามกลาง
การเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ และทั่วภาคเหนือ โดยเฉพาะยอดฮิตติดอันดับแถวยอดดอยจะเป็นที่หมายปองของนักท่องเที่ยวไทยมากที่สุด ในฐานะเจ้าบ้านที่ดีก็อย่าเอาเปรียบในเรื่องของการค้าการขาย เราอยู่ได้ เขาเที่ยวสนุก น่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่ยืนนานที่สุดครับพี่น้อง

ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย
ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย

เทศบาลเมืองแม่โจ้นำโดย ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรี ร่วมกับพสกนิกร พ่อค้า ประชาชน และข้าราชการทุกหมู่เหล่า จัดพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาน 50 วัน ตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 89 รูป เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 1 ธ.ค.2559 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ณ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ในวันเดียวกัน ขอเชิญร่วมทำบุญในโครงการไถ่ชีวิตกระบือของเทศบาลเมืองแม่โจ้ ซึ่งผู้มีจิตอันเป็นกุศลสามารถร่วมทำบุญได้ตั้งแต่บัดนี้ไปต้นไป ณ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ อนุโมทนาสาธุ!ร่วมกัน

ชาญชัย  กีฬาแปง
ชาญชัย กีฬาแปง

ยํ้ากันมาจากขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ โดย ชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กับเจ้าของรถยนต์ส่วนบุคคลที่นำรถมาวิ่งร่วมกับ Uber Taxi ท่านขนส่งบอก เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ฐานนำรถส่วนบุคคลมาใช้รับจ้างบรรทุกผู้โดยสารมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และช่วงนี้อยู่ระหว่างการติดตามตรวจสอบ เจ้าของรถที่เข้าร่วมทราบแล้วเปลี่ยน

ด.ต.ไพศาล พุทธเหมาะ
ด.ต.ไพศาล พุทธเหมาะ

ถึงบางอ้อ!กับห้องนํ้าลอยฟ้าของเทศบาลตำบลท่าข้าม อ.ฮอด ภายนอกก็ดูธรรมดาตั้งอยู่บนดินไม่ได้ลอยฟ้าอย่างที่คาดคิด แต่พอย่างกายเข้าไปข้างไหน ถึงกับอึ้ง โดยรอบมีธรรมะคำสอนประกอบภาพบรรยายต่างๆ ที่สอดแทรกอยู่ตามมุมห้อง ด.ต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม เจ้าของแนวคิดห้องนํ้าลอยฟ้าบอก มันเป็นกุศโลบาย ที่ถอดแบบมาจากวัดดังในเชียงใหม่ เมื่อปลดหนัก ปล่อยเบา อ่านธรรมะไป จะได้เกิดดวงตาเห็นธรรม จิตใจจะสูงส่ง ลอยขึ้นฟ้าประมาณนั้น ช่างคิดได้ครับท่านายกฯ แจ่มจริง

เทศบาลนครเชียงใหม่ “นายกฯไก่” ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรี เปิดจุดจำหน่ายข้าวสารสหกรณ์เพื่อช่วยเหลือชาวนาโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ระหว่างวันที่ 21-25 พ.ย. ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ (ริมฝั่งแม่นํ้าปิง)

พ.ต.อ.นิวัติ  จอมใจ
พ.ต.อ.นิวัติ
จอมใจ

ท้ายสุด!ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว “จอมใจ” ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่ง แม่จันทร์ จอมใจ อายุ 84 ปี มารดาของ พ.ต.อ.นิวัติ จอมใจ อดีต ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 19 พ.ย.2559 ที่ผ่านมา ลูกหลานได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 260 บ้านนาเอี้ยง ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง และกำหนดฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.2559 ที่สุสานบ้านนาเอี้ยง เวลา 13.00 น.ญาติสนิทมิตรสหายที่ทราบข่าวเชิญร่วมงานได้ตามวันเวลาดังกล่าว

ทับตะวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น