จัดงานอุทยานหลวงราชพฤกษ์ มั่นใจนักเที่ยวทะลักกว่า 5 ล้านคน

b3-w9h7-13งานอุทยานหลวงราชพฤกษ์ (ROYAL PARK RAJAPRUEK) ” เมื่อดอกไม้ในสวนของพ่อบาน…เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ ” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ โดย ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ 2549 มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้าเยี่ยมชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ กว่า 5 ล้านคน

” อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek) ” นามพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2553 ถือเป็นสวนของพ่อ สวนแห่งการเรียนรู้ เผยแพร่งานโครงการหลวง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ความรู้เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและความหลากหลายทางชีวภาพ พรั่งพร้อมไปด้วยพฤกษานานาพรรณ ” ตระการพรรณพฤกษา แหล่งล้ำค่าแห่งการเรียนรู้ ” ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ 2549 มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้าเยี่ยมชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ กว่า 5 ล้านคน

โดยในช่วง High Season ของปี 2559 นี้ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิโครงการหลวง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานภาคี ได้กำหนดจัดงาน ” อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek) ” ขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานต่อพระราชปณิธานแนวพระราชดำริ เผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ในระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2560 งาน ” อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek) ” นับเป็นการจัดงานเพื่อให้ประชาชนคนไทยได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เรียนรู้ ซาบซึ้งในพระจริยวัตร พระอัจฉริยภาพ หลักการทรงงานที่ประชาชนชาวไทยต้องนำมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปอย่างที่พ่อต้องการ

สำหรับไฮไลท์ในงานที่ไม่ควรพลาด…เริ่มจากไฮไลท์ที่ 1 นิทรรศการ “7 ทศวรรษ กษัตริย์นักพัฒนา” ณ หอคำหลวง ไฮไลท์ที่ 2 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำคัญของงานนี้ ดิน น้ำ ป่า ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ สวนเกษตรทฤษฎีใหม่ ไฮไลท์ที่ 3 เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของมูลนิธิโครงการหลวง ดั่งคำขวัญที่ว่า ” โครงการหลวง ช่วยชาวเขา ช่วยชาวเรา ช่วยชาวโลก ” ไฮไลท์ที่ 4 ล้านเหตุผลที่คนไทยรักในหลวง ร.9 ไฮไลท์ที่ 5 ร่วมรังสรรค์ สร้างสังคมที่ดีผ่านหน่วยงานภาคี ไฮไลท์ที่ 6 ชมความสวยงามดอกทิวลิป ลิลลี่ คาเนชั่น บีโกเนีย พิทูเนีย บลูฮาวาย ดาเลีย เจอราเนียม ฯลฯ ไฮไลท์ที่ 7 อิ่มบุญ สุขใจ กับเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไฮไลท์ที่ 8 ตลาดสินค้าเกษตร จำหน่ายผลิตภัณฑ์และผลิตผลทางการเกษตร อาทิ เมล่อน องุ่น สตรอเบอรี่ เสาวรส เคพกูสเบอร์รี่ เป็นต้น ไฮไลท์ที่ 9 กิจกรรมพิเศษและกิจกรรมในวันสำคัญต่างๆ อาทิ กิจกรรม 5 ธันวา กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี
อัตราค่าเข้าชมงานอุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek) คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 150 บาท ข้าราชการ ผู้สูงอายุ นักเรียน นักศึกษา แสดงบัตรคนละ 70 บาท (บริการรถพ่วงชมสวนฟรี!!!) ทั้งนี้ ยังมีบริการเช่าจักรยานคันละ 60 บาท/ครั้ง บริการเช่ารถกอล์ฟชั่วโมงละ 600 บาท และบริการห้องพักราคาพิเศษที่ราชพฤกษ์เพลส

งานอุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek) ” ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2560 วันจันทร์-พฤหัสบดี เปิดเวลา 08.00 – 18.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 08.00 – 19.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-114110-5 ติดตามการอัพเดทกิจกรรมในงานได้ทางแฟนเพจอุทยานหลวงราชพฤกษ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น