จับมือ 5 จังหวัดเหนือ ชูเที่ยวเชิงรุกกลุ่มล้านนา

b2-w9h7-5ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนต้อนรับคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และสื่อมวลชน จาก 5 จังหวัด ที่ร่วมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดเชิงรุกกลุ่มล้านนา (Lanna FAM Trip) ตามแผนปฎิบัติการพัฒนาการท่องเที่ยวภายในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา พ.ศ. 2559 – 2563

นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ต้อนรับคณะผู้เข้าร่วม โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดเชิงรุกกลุ่มล้านนา (Lanna FAM Trip) ตามแผนปฎิบัติการพัฒนาการท่องเที่ยวภายในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา พ.ศ. 2559 – 2563 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ซึ่ง คณะที่เดินทางมาครั้งนี้ ประกอบด้วย ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว , ผู้แทนสมาคมท่องเที่ยว และสื่อมวลชน จาก 5 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย , ลำพูน , ลำปาง และ พะเยา จำนวน 75 คนซึ่งคณะได้เยี่ยมชม และ สักการะ พระบรมธาตุหริภุญชัย พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดลำพูน , สักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี และ เยี่ยมชมการทอผ้าไหมยกดอกลำพูน ที่พิพิธภัณฑ์ลำพูนผ้าไหมไทย ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดเชิงรุกกลุ่มล้านนา (Lanna FAM Trip) จัดโดยเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสูงสุดได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีจุดเด่นด้านทรัพยากร ศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนสินค้า OTOP การดำเนินโครงการ มีการจัดแผนการเดินทางเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ระหว่างวันที่ 15 – 18 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา พร้อมจัดสัมมนาให้ความรู้เพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการ เพื่อนำไปต่อยอดและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อเศรษฐกิจของการท่องเที่ยวในพื้นที่ของตน และ ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของภาคเหนือให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น