สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 24 พ.ย.59

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา

นี้ สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.
สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.

ในเดือน ธันวาคม ของทุกปี จะมีที่ชาวกีฬาจะรวมพลังจัดงาน วันกีฬาแห่งชาติ ในปีนี้ สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เตรียมจัดสองงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบ 52 ปี และ งาน วันประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวัน กีฬาแห่งชาติ 16 ธันวาคม 2559  โดยนายสกล แจ้งที่ประชุมว่า ในปีนี้งานจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬา

เปิดการแข่งขันไปแล้ว สำหรับการแข่งขัน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือกภาคเหนือ เขต 5 ที่ จังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะไปสิ้นสุดในวันที่ 27 พ.ย.นี้ มีชิงชัย 37 ชนิดกีฬา เชียงใหม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุด รายการนี้ทาง ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ รับผิดชอบในการดูแลนักกีฬาทาง สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ก็มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตามไปดูแลนักกีฬาถึง เชียงราย

พ.ต.อ. บัญชา เศรฐกร นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่
พ.ต.อ. บัญชา เศรฐกร นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

นับจากนี้ก็เหลือเวลาไม่นาน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ที่ จังหวัดสุโขทัย เป็นเจ้าภาพจัดในระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 ทาง สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่มี พ.ต.อ. บัญชา เศรฐกร เป็นนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังนิ่งอยู่ สำหรับ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่่ ก็จะหมดวาระลงในเดือน ธันวาคม นี้ ก็ยังไม่ทราบว่าใครจะมาแทน นายกเบิร์ด หรือจะเป็นต่ออีกสมัย กีฬายอดฮิต ฟุตบอล ผลการจับฉลากแบ่งสาย ที่มี 10 ทีม เข้าร่วม แบ่งเป็น 2 สาย สาย A ก็มี เชียงราย ลำปาง แม่ฮ่องสอน สุโขทัย ลำพูน สาย B ตาก พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เชียงใหม่ แพร่ หลังจากที่รู้ผลจับฉลากแล้ว โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล มั่นใจว่าทะลุเข้ารอบอย่างแน่นอน งานนี้ได้ นิวัฒน์ ศิริสานนต์ มาเป็นผู้จัดการทีมให้

รับหน้าที่ผู้จัดการทีมทั้งฟุตบอลและฟุตซอล คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่จาก วชิราลัย เป็นผู้จัดการทีม มีโค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา เป็นผู้ฝึกสอน ก็ฟอร์มการเล่นแล้ว นักเตะชุดนี้น่าจะไปไกล อาจจะได้ถึงชิง ไม่แน่มีโอกาสที่จะไปในระดับประเทศ ที่เมืองย่าโม นครราชสีมา ในเดือน มกราคม 2560

เริ่มชิงชัยกันแล้ว สำหรับการแข่งขัน กีฬา อปท. รอบคัดเลือกภาคเหนือ ไก่ขาวเกมส์ ที่ เทศบาลนคร ลำปาง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะมีการ ชิงชัยไปจนถึงวันที่ 27 พ.ย.59 งานนี้ “สาวนิว” ดาริกา เตชะวัง ผู้ควบคุมทีม จะไปลุ้นข้างสนาม

จะขึ้นมาเชียงใหม่ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน นำทีมนักเตะ อดีตทีมชาติไทย ปะทะ ทีมชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร อปท.อำเภอดอยสะเก็ด นำโดย นายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอดอยสะเก็ด ใน วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2559 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ รายการนี้ อดีตนักเตะทีมชาติไทยมาร่วมงานเพียบ

 เกียรติศักดิ์ เรียนวัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์การควบคุมการบินเชียงใหม่
เกียรติศักดิ์ เรียนวัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์การควบคุมการบินเชียงใหม่

เกียรติศักดิ์ เรียนวัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์การควบคุมการบินเชียงใหม่ ก็เตรียมส่งนักกีฬาวอลเลย์บอล 12 ขวบ ชายและหญิง ที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันรอบศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ มีทีมชายจากเชียงใหม่ โรงเรียนเวฬุวัน ทีมหญิงจาก อำเภอจุน พะเยา ทั้งสองทีมจะไปร่วมในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป

น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์
น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์

หลังจากที่ถอนตัวมาแล้วหนึ่งรายการ น้องเมย์ ขอถอนตัวอีกรายหนึ่ง อาการบาดเจ็บยังไม่หายขาด ต้อง รออีกสิบกว่าวัน น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ประกาศถอนตัวตบศึกชนไก่ ฮ่องกง โอเพ่น สัปดาห์นี้ รักษาอยู่กับหมอที่จีน ลั่นอีก 10 วันหายขาด เตรียมลงสนามรายการใหญ่ในปี 2016 ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ ไฟนอล ที่ ดูไบ เป็นรายการใหญ่ที่มีเงินรางวัลรวม นับล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็หวังว่าคงจะหายทันได้ลงสนามอย่างแน่นอน

ฝากประชาสัมพันธ์ นางพิมลมาลย์ มหามนตรี หัวหน้างานชุมชนสัมพันธ์โรงเรียนดาราวิทยาลัย ด้วยทางสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนดาราวิทยาลัย โดย นิวัฒน์ ศิริสานต์ นายกสมาคม ผู้ปกครองและครูโรงเรียนดาราวิทยาลัย ร่วมกับ โรงเรียนดาราวิทยาลัย จะจัดงานวิ่งการกุศลมินิมาราธอน “ดาราวิทยาลัย พัฒนาเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล” ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2559 เริ่มลงทะเบียนในเวลา 05.00 น. และจะทำการปล่อยตัวนักวิ่งในเวลา 06.00 น. ณ โรงเรียนดาราวิทยาลัย นักวิ่งที่สนใจก็อย่าลืมไปร่วม

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น