นักท่องเที่ยวเศร้า!! เช้านี้เหมยขาบที่ดอยอินทนนท์ไม่โผล่

img_0937

นักท่องเที่ยวมารอชมเหมยขาบบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง เชียงใหม่ แต่ต้องผิดหวังเนื่องจากสภาพอากาศอุ่นขึ้นวัดได้สุด 6 องศาเซลเซียส หมดลุ้นรอบแรก รอชมรอบต่อไป คาดว่าอีกไม่กี่วัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 59 นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผู้ช่วย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวแห่กันขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเนืองแน่น เนื่อง จากสภาพอากาศหนาวเย็น แต่วันนี้หมดลุ้นเหมยขาบ เนื่องจากสภาพอากาศอุ่นขึ้นจากที่วันก่อนต่ำสุดเหลือ 0 องศาเซลเซียส วันนี้อากาศพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส จึงไม่เกิดเหมยขาบ อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวยังคงมีความสุขอยู่กับสภาพอากาศเย็น วันนี้ก็หมดลุ้นเรื่องของทะเลหมอกด้วยเช่นกัน เนื่องจากอากาศปิด มีแต่หมอกลงหนาแน่นในช่วงเช้า ซึ่งหากจะชมทะเลหมอกต้องรอดูช่วงสาย ๆ อีกครั้งหนึ่ง

img_0936

สำหรับอุณหภูมิที่วัดได้ในวันนี้ ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดได้ต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส ขณะที่ทำการอุทยานฯวัดได้ต่ำสุด 14 องศาเซลเซียส สภาพอากาศโดยรวมอุ่นขึ้น ขณะที่สถิตินักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลง ยังคงเพิ่มขึ้นตามปกติ และคาดว่าช่วงวันหยุดยาว และวันพ่อแห่งชาติที่จะถึงนี้ นักท่องเที่ยวน่าจะขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์หนาแน่น ซึ่งทาง นายรุ่ง หิรัญวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้กำชับเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่รองรับนักท่องเที่ยวไว้หมดแล้ว

ทางด้าน นางพรนภา ทองด้วง เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.ภาคเหนือมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้ คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันนี้ (24 พ.ย.59) และจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.59) ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-20 ซ. อุณหภูมิสูงสุด 28-33 ซ.บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-11 ซ. ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิตาสุดวันนี้ วัดได้ 5.6 ซ.ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

สำหรับ จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 19 ซ. อุณหภูมิสูงสุด 31 ซ.บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิตาสุด 3-11ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.จ.เชียงใหม่ วันนี้ดวงอา ทิตย์ตก เวลา 17.45 น. พรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.37 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น