ทีมแพทย์จุฬา คว้าแชมป์ ตอบปัญหาวิชาการนานาชาติ ที่ มช.

123-1

ตามที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดแข่งขันตอบปัญหาวิชาการนานาชาติ Chiang Mai University International Medical Challenge 2016 (CMU-IMC 2016) เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ได้พัฒนาความกล้าแสดงออก ในการเสาะแสวงหาโอกาสที่จะเรียนรู้ในสาขาวิชากายวิภาคศาสตร์ ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับคลินิก (Basic to Clinical Anatomy) มีส่วนร่วมเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ และเป็นการสร้างเครือข่ายความสัมพันธภาพอันดีงามกับเพื่อนร่วมวิชาชีพ ต่างสถาบันทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ

โดยมีนักศึกษาแพทย์ จากสถาบันโรงเรียนแพทย์ทั่วประเทศ และต่างประเทศ เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 7 ประเทศ กว่า 41 ทีม ประกอบด้วยประเทศอินโดนีเซีย จีน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย กัมพูชา และไทย รวมจำนวนทั้งสิ้น 148 คน นับเป็นโอกาสอันดี ที่นักศึกษาแพทย์ มช. ได้ฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ให้มีความกล้าแสดงออก ฝึกทักษะการบริหารจัดการกับกิจกรรมที่มีความสำคัญในระดับนานาชาติ และยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มช. กับนักศึกษาแพทย์ไทยและต่างชาติอีกด้วย ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 21 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ณ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นั้น

กองกิจการนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ขอแจ้งผลการแข่งขัน ดังนี้ ทีมที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศ ได้แก่ทีม “CU2″ จาก จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย , รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ทีม”UGM1″ จาก Universitas Gadjah Mada ประเทศอินโดนีเซีย , รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทีม “DIPONEGORO2” จาก Diponegoro University ประเทศอินโดนีเซีย , รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ทีม ” UP College of Medicine ” จาก University of the Philippines Manila ประเทศฟิลิปปินส์ , รองชนะเลิศอันดับที่ 4 ทีม “MedNMU02” จาก คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

ทั้งนี้ในปี 2560 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เตรียมจัดการแข่งขันตอบปัญหาวิชาการนานาชาติ CMU IMC ครั้งที่ 4 Chiang Mai University International Medical Challenge 2017 (CMU-IMC 2017) ในหัวข้อ โลหิตวิทยา และ การธนาคารเลือด (Hematology and Transfusion Medicine)

ร่วมแสดงความคิดเห็น