แพร่ประชุมชี้แจง ลดพลังงานภาครัฐ

b-3สำนักงานพลังงานจังหวัดแพร่ จัดประชุมชี้แจงมาตรการลดใช้พลังงานในภาครัฐของหน่วยงานราชการในจังหวัดแพร่ เพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดภาระค่าใช้จ่ายของภาครัฐ

นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดการประชุมจัดประชุมชี้แจงมาตรการลดใช้พลังงานในภาครัฐของหน่วยงานราชการในจังหวัดแพร่ ณ ห้องไอยเรศ โรงแรมนครแพร่ทาวเวอร์ ซึ่งสำนักงานพลังงานจังหวัดแพร่จัดขึ้น โดยมีผู้รับผิดชอบด้านพลังงานจากหน่วยงานราชการในจังหวัดแพร่เข้าร่วม จำนวน 77 หน่วยงาน

นายนพดล สรวงประดิษฐ์ พลังงานจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ให้หน่วยงานภาครัฐลดการใช้พลังงานลง 10% โดยสำนักงาน ก.พ.ร. ได้กำหนดให้มาตรการประหยัดพลังงานเป็นตัวชี้วัดประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2555 เป็นต้นมา สำนักงานพลังงานจังหวัดแพร่ ได้รับมอบหมายจากจังวหัดแพร่ให้เป็นหน่วยงารับผิดชอบในการจัดทำคำรับรองและการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน การติดตามรายงานข้อมูลการเบิกจ่ายค่าพลังงานจากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดแพร่
จึงได้จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อให้หน่วยงานราชการต่างๆ ได้รับทราบและเข้าใจมาตรการลดใช้พลังงานในภาครัฐ เกณฑ์การพิจารณา การเก็บข้อมูล การรายงาน การสังเกตความผิดปกติของข้อมูล แนวทางการปรับปรุงการใช้พลังงาน ลดภาระค่าไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะช่วยให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านพลังงานได้อย่างตรงจุดและเกิดความยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น